Nhiệm vụ của Volvo M sẽ là cung cấp "quyền truy cập theo yêu cầu" cho xe hơi và dịch vụ thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, dịch vụ của M sẽ có sự khác biệt so với nhiều dịch vụ của các hãng ô tô khác.
Volvo M sẽ sở hữu các công nghệ độc quyền giúp nó hiểu được nhu cầu của người dùng thay vì chỉ đơn giản là cung cấp thời gian và địa điểm để nhận xe.
Bodil Eriksson, Giám đốc điều hành của Volvo Car Mobility cho biết: "Chúng tôi tập trung vào cách mọi người sử dụng những chiếc xe mà họ đang sở hữu, điều đó sẽ giúp chúng tôi tạo ra sự khác biệt."
Volvo M chủ yếu sẽ hướng đến việc cung cấp một sự thay thế thực sự cho những gì mà khách hàng cần được trải nghiệm, qua đó mọi công việc luôn được hoàn thành và tối đa hóa quỹ thời gian quý báu của khách hàng.
Không những vậy, sự ra đời của thương hiệu Volvo M cũng sẽ giúp thúc đẩy các mảng dịch vụ khác của hãng như "Care by Volvo", dịch vụ thuê xe hơi và các dự án xe tự lái mà Volvo đang theo đuổi.