Cụ thể, trong bảng xếp hạng Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, Viettel đứng thứ 7, tăng 17 bậc so với năm ngoái. Thương hiệu này được định giá 973 triệu USD, tăng 68% và được đánh giá ở hạng A+.
Trong khi đó, Mobifone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A. Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu của Mobifone cũng là mạnh nhất trong Top 20.
Đại diện cuối cùng của Việt Nam là Vinaphone, tăng một bậc để chốt Top 20 với trị giá thương hiệu 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015. Thương hiệu Vinaphone được đánh giá hạng A.
Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016 của Brand Finance.
Viettel và Mobifone cũng góp mặt trong danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 Best Performing Brands). Công ty con của Viettel tại Lào - Unitel còn đứng đầu Top 5 này với giá trị thương hiệu tăng 106% lên 123 triệu USD.
Xếp hạng trên toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm 2015; Mobifone xếp hạng 125, tăng 40 bậc; Vinaphone hạng 167, tăng 26 bậc.
Brand Finance là công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).