Uber thử nghiệm dịch vụ chuyển phát đồ ăn

VietTimes -- Có thể thấy Uber đang tận dụng tối đa lợi thế về lượng phương tiện khổng lồ của mình cho việc phát triển các dịch vận tải. Không chỉ đe dọa đến “bát cơm” của không ít người đang làm trong lĩnh vực taxi và vận tải hành khách, UberEat thể hiện tham vọng của Uber trong lĩnh vực chuyển phát thức ăn. Mới đây, Uber đang thử nghiệm mô hình thuê bao (Subscriptions) cho UberEat.

Ông Toussaint Wattinne - Giám đốc điều hành của UberEats tại Anh. Nguồn ảnh: Businness Insider

Ông Toussaint Wattinne - Giám đốc điều hành của UberEats tại Anh. Nguồn ảnh: Businness Insider

Theo một trong những giám đốc điều hành của Uber tại Anh, công ty này đang cân nhắc đưa ra mô hình thuê bao cho dịch vụ giao đồ ăn cho UberEats. Công ty con của Uber, dự kiến sẽ kiếm được 3 tỷ USD trong năm nay, theo The Financial Times sau khi đã tiến hành thử nghiệm các mô hình đăng ký/thuê bao.

Ông Toussaint Wattinne, Giám đốc điều hành của UberEats tại Anh nói trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider hồi tháng 12 rằng: "Chúng tôi đang thử nghiệm liên tục. Chúng tôi đã thực hiện một vài cuộc thử nghiệm với các nhóm nghiên cứu cụ thể ở một số thành phố".

Việc mở ra mô hình thuê bao có thể giúp cải thiện lòng trung thành của khách hàng trong thị trường phân phối thực phẩm đông đúc đang bị các công ty khổng lồ của Mỹ khác như Amazon, cũng như Deliveroo và Just Eat thao túng.

Đăng ký UberEats sẽ cho phép người dùng tiết kiệm phí chuyển phát, đồng thời cho phép họ tiếp cận với các chương trình khuyến mại và các thực đơn độc quyền. Công ty đối thủ Deliveroo đã triển khai dịch vụ thuê bao trên toàn nước Anh vào tháng 11. Giá của nó rơi vào khoảng 7.99 bảng Anh (tương đương 245.000 VND) một tháng và những người đăng ký không phải trả lệ phí giao hàng 2.50 USD (tương đương 56.000 VND) của Deliveroo cho mỗi lần đặt hàng.

Toussaint nhấn mạnh rằng UberEats cũng nhằm mục đích thúc đẩy khả năng sử dụng dịch vụ của khách hàng ở các khu vực khác. Ông nói: "Có một số khía cạnh kinh nghiệm về sản phẩm và những đặc điểm cơ bản dẫn tới phần lớn khả năng sử dụng dịch vụ của khách hàng. Điều khiến bạn quay trở lại thường xuyên hơn với ứng dụng chủ yếu là các nhà hàng mà bạn nhìn thấy, độ tin cậy bạn trải nghiệm và tốc độ phân phối”.

"Vì vậy việc đưa mô hình đăng ký hay chương trình khách hàng thân thiết lên đầu không phải điều hứa hẹn đưa khách hàng quay trở lại nền tảng của bạn.Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm cốt lõi và chất lượng trải nghiệm mới là điều cuối cùng làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên hấp dẫn hơn và khiến mọi người quay trở lại nhiều hơn”.

Nguồn: Business Insider