Thủ tướng yêu cầu xử lý việc lấn sông Hàn làm dự án

VietTimes -- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý.
Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các dự án lấn sông Hàn
Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các dự án lấn sông Hàn

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, chiều 24/4, buổi họp báo định kỳ quý 1/2019 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức đã trở nên “nóng” khi hầu hết các câu hỏi đều xoay quanh Dự án Bến du thuyền và Bất động sản Marina Complex lấn sông Hàn.

PV đặt vấn đề về những động thái tiền hậu bất nhất của chính quyền TP. Đà Nẵng, khi Sở Xây dựng TP từng phát văn bản khẳng định Dự án Marina Complex triển khai đúng quy định pháp luật với đầy đủ các căn cứ pháp lý liên quan, thì mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã phát văn bản yêu cầu tạm dừng triển khai Dự án để tiến hành rà soát tính pháp lý theo chỉ đạo của Thành ủy. 

Thủ tướng yêu cầu xử lý việc lấn sông Hàn làm dự án ảnh 1

Ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng trả lời câu hỏi của báo giới

Trả lời vấn đề này, ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, hiện UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Xây dựng TP tiến hành rà soát lại hồ sơ pháp lý và đánh giá tác động môi trường của tất cả các dự án lấn sông Hàn, chứ không riêng Dự án Marina Complex, nên chưa thể trả lời cụ thể. Sau khi tiến hành rà soát xong, có kết quả cụ thể sẽ công bố cho báo giới. 

Liên quan đến câu hỏi số phận của Dự án này ra sao khi dư luận, nhà khoa học không đồng tình ủng hộ do tác động xấu đến cảnh quan môi trường. “Nếu lấy ý kiến các nhà khoa học, dư luận không đồng tình thì liệu có tháo dỡ hạng mục bờ kè dự án, hoàn trả nguyên trạng cho sông Hàn hay không?”- báo giới chất vấn.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Hiện, dự án đang được dừng triển khai để rà soát, vì vậy TP. hay Sở Xây dựng cũng chưa có câu trả lời ngay được. Dự kiến đầu tháng 5/2019, UBND TP sẽ phối hợp với Ủy ban MTTP TP chủ trì tổ chức hội thảo để nghe các chuyên gia nói về việc dự án này, sự tác động của Dự án đối với dòng chảy, kiến tạo địa hình. Trên cơ sở đó, sẽ bàn xử lý cách cụ thể”.