1. Chế độ máy bay và khởi động lại hệ thống
|
Đừng bao giờ bỏ qua biện pháp đơn giản nhất. Thông thường chúng ta tìm kiếm các phương pháp phức tạp nhưng thực ra nếu Wi-Fi không hoạt động, một trong những biện pháp khắc phục cơ bản nhất là khởi động lại. Trước tiên, bạn nên tắt và kích hoạt lại kết nối. Mở menu Quick settings bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình và chọn biểu tượng Wi-Fi để tắt. Nếu trình đơn thả xuống không cung cấp biểu tượng này, hãy mở ngăn ứng dụng, đi tới Settings và vào Wi-Fi.
Một giải pháp đơn giản khác là bật Chế độ trên máy bay trong vài giây, tắt và kiểm tra lại kết nối của bạn.
Nếu máy vẫn chưa thể vào được Wi-Fi thì bạn phải dùng đến biện pháp mạnh này. Mỗi Router đều có 1 nút hay khe để khôi phục lại cài đặt nếu gặp sự cố, bạn có thể nhấn và giữ 10 giây rồi thả ra đợi cho Router khôi phục lại.
Trong trường hợp kết nối Wi-Fi của bạn tiếp tục “ì ạch”, hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn. Nếu vấn đề xảy ra sau khi cập nhật lên Android Oreo, hãy thử khởi động lại điện thoại thông minh của bạn ở chế độ an toàn:
- Bấm nút nguồn
- Tùy chọn Tắt nguồn trong vài giây
- Chọn OK khi có màn hình hiển thị có muốn khởi động lại ở chế độ an toàn không.
- Khi ở chế độ an toàn, hãy khởi động lại thiết bị của bạn bình thường.
2. Wi-Fi tự ngắt kết nối
Rất có thể bạn chưa bật tùy chọn "Keep Wi-Fi on during sleep". Cài đặt này sẽ tự động ngắt kết nối thiết bị của bạn khỏi mạng Wi-Fi để tiết kiệm pin.
Để thay đổi, hãy làm theo các bước sau:
- Mở Settings
- Chọn Wi-Fi, nhấn More ở cuối màn hình hoặc Configure
- Nhấn Keep Wi-Fi on during sleep
|
- Chọn Yes / Always để tận hưởng kết nối mượt mà trên thiết bị
3. Làm thế nào để truy cập vào một mạng ad-hoc hoặc mạng bị ẩn
Ad-hoc là mạng không dây, về bản chất giống như mạng LAN. Bạn có thể sử dụng mạng này trên các thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng để kết nối Internet cũng như chia sẻ dữ liệu với máy chủ. Hầu hết các điện thoại Android không hỗ trợ cấu hình để hoạt động trên các mạng ad-hoc. Tuy nhiên, với bản vá wpa_supplicant , bạn có thể kết nối với các loại mạng này nhưng hãy cẩn thận vì nó có thể làm hỏng thiết bị.
Nếu sự cố liên quan đến mạng ẩn, bạn có thể khắc phục theo cách thủ công. Mở Settings > Wi-Fi > Add network. Nhập SSID và mật khẩu chính xác, và bạn có thể tiếp tục thoải mái lướt web và trang mạng xã hội.
|
4. Sóng Wi-fi yếu
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sóng Wi-Fi kém. Có thể mật khẩu bạn đang dùng dễ đoán, hoặc có người dùng công cụ can thiệp để vào lén Wi-Fi nhà bạn. Bạn có thể thay đổi lại mật khẩu phức tạp hơn (gồm chữ và số) và chuyển chế độ bảo mật. Còn nếu bạn đang dùng Wi-Fi công cộng thì sóng yếu là điều không thể tránh khỏi.
Nếu bạn chắc chắn rằng bộ định tuyến hoạt động trơn tru, tín hiệu đủ mạnh và không có nhiễu, hãy kiểm tra tốc độ của mạng bằng cách cài đặt Speedtest. Đây là một dịch vụ đáng tin cậy và chính xác, trong một vài giây, phần mềm sẽ cho bạn thấy tốc độ tải xuống và tải lên thực tế giúp bạn xác định vấn đề cơ bản.
Nêúkhông, bạn có thể tăng tốc kết nối trên thiết bị của mình bằng cách chỉnh sửa tệp hệ thống cụ thể chứa cấu hình TCP/IP.
5. Chấp nhận một số điều khoản khi đăng nhập Wi-Fi công cộng
|
Chắc hẳn một số người đã gặp phải tình huống kết nối mạng Wi-Fi ở những nơi công cộng như sân bay, trường học… nhưng không thể sử dụng được. Thông thường, các mạng Wi-Fi công cộng yêu cầu người dùng đăng nhập và chấp nhận một số điều khoản và điều kiện trước khi cho phép họ sử dụng kết nối. Nếu thấy quyền truy cập này công khai số điện thoại hay địa chỉ email của bạn thì nên hết sức cân nhắc trước khi đồng ý.
6. Reset cài đặt mạng
Bạn có thể đặt lại cài đặt mạng theo cách thủ công thông qua tùy chọn sao lưu và khôi phục cài đặt của thiết bị. Mở Settings> System>backup and restore>network settings reset. Tại đây, bạn sẽ thấy Wi-Fi trong danh sách cùng với dữ liệu di động và Bluetooth. Bạn sẽ phải xác nhận mẫu khóa, vân tay hoặc mật khẩu khóa để thực hiện cài đặt lại.
Chúc các bạn thành công!
Theo AndroidPit