Thiết bị cài đặt Google Assistant sắp cán mốc con số 1 tỷ

Những thiết bị này đang được bán tại 80 quốc gia và hỗ trợ 30 loại ngôn ngữ khác nhau - tăng thêm 14 quốc gia và 8 ngôn ngữ so với đầu năm 2018.
Độ bao phủ của Google Assistant tăng cao trong vòng một năm qua.
Độ bao phủ của Google Assistant tăng cao trong vòng một năm qua.

"Kẻ thống trị công cụ tìm kiếm" đã ra mắt Google Assistant vào năm 2016 để cạnh tranh với trợ lý ảo Alexa của Amazon. Khi đó, Google Assistant chỉ khả dụng trên các loa thông minh Google Home và điện thoại Pixel.

Theo CNET, trong thông báo mới nhất, Google dự kiến Assistant sẽ có mặt trên khoảng 1 tỉ thiết bị trong cuối tháng 1, bao gồm loa thông minh, màn hình thông minh, điện thoại, tai nghe…

2018 là một năm khá phát triển đối với mảng nhà thông minh của Google khi họ cài đặt thêm những tính năng hữu ích cho Assistant như lệnh điều khiển bằng cảm ứng trong ứng dụng và trên màn hình thông minh. Tại CES 2019 lần này, công ty sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm khác trong lĩnh vực này.

Thông báo của Google đưa ra ngay sau khi Amazon tuyên bố số thiết bị tích hợp Alexa bán ra đã chạm mức 100 triệu. Tuy vậy, cả hai đều không đưa ra thêm thông tin chi tiết. Ví dụ, trong số 1 tỉ thiết bị có hỗ trợ Assistant của Google, số lượng điện thoại Android dường như chiếm rất nhiều vì đây là tính năng mặc định đi kèm khi bạn mua sản phẩm.

Mặt khác, tại thị trường loa thông minh - yếu tố quan trọng để người dùng tiếp cận khái niệm nhà thông minh, Google cần phải bắt kịp đối thủ. Dòng sản phẩm Echo của Amazon đang chiếm 73% thị phần loa thông minh toàn thế giới. Loa Google Home chỉ đang đứng sau với 24%. Các con số này đến từ báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners, và họ cũng cho biết Google đang đạt được những bước tiến nhất định.

Assistant là một trong những yếu tố then chốt trong kế hoạch phát triển lâu dài của Google, nhất là khi người dùng hiện nay đã ít sử dụng tính năng tìm kiếm trên máy tính và trên trang chủ Google. CEO Sundar Pichai từng phát biểu công ty sẽ dốc toàn lực vào lĩnh vực trí thông minh nhân tạo.

Theo Thanh Niên