Thêm nhiều máy “ATM gạo” giúp người nghèo các tỉnh vượt dịch COVID-19

VietTimes – Hàng loạt máy “ATM gạo” đã được lắp đặt ở Đồng Nai, cũng như nhiều nơi trên cả nước để hỗ trợ người nghèo vượt dịch COVID-19.
Kỹ sư cơ khí Nguyễn Vũ Minh (người bên phải ảnh) đã thiết kế ra “ATM gạo” Hạt giống tâm hồn (Ảnh: FNS)
Kỹ sư cơ khí Nguyễn Vũ Minh (người bên phải ảnh) đã thiết kế ra “ATM gạo” Hạt giống tâm hồn (Ảnh: FNS)

Chung tay với cả nước, Công ty First News – Trí Việt và nhóm cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật châu Á AIT cũng trao tặng nhiều máy “ATM gạo” cho đồng bào khó khăn ở một số tỉnh.

Kể từ chiều ngày 24/4, khi chiếc máy “ATM gạo” đầu tiên đưa vào hoạt động tại quảng trường khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, đến hôm nay, mỗi ngày đã có thêm một “ATM gạo” được lắp đặt vận hành tại một tỉnh cần hỗ trợ.

Đồng Nai trở thành điểm đến đầu tiên mà nhóm từ thiện hướng tới vì đây là địa phương có nhiều bà con lao động, công nhân các nhà máy xí nghiệp và nhiều mảnh đời đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

Tương tự như thế, các “ATM gạo” khác được vận chuyển tới lắp đặt hỗ trợ đồng bào một số tỉnh miền Tây đang bị ảnh hưởng nặng bởi hạn hán kéo dài.

Vận chuyển lắp đặt “ATM gạo” về nhiều tỉnh có người lao động nghèo cần giúp đỡ
Kỹ sư cơ khí Nguyễn Vũ Minh trực tiếp vận chuyển lắp đặt “ATM gạo” về nhiều tỉnh có người lao động nghèo cần giúp đỡ (Ảnh: FNS) 


Điểm đặc biệt là máy “ATM gạo” chạy bằng mô-tơ điện giảm tốc với lượng điện tiêu thụ nhỏ nhất 90W (có thể hoạt động với máy phát điện nhỏ ở những nơi không có điện), hoạt động bằng cách đạp chân, mỗi lần phát gạo sẽ nhả ra 2-3 kg.

Máy cao 2,2 mét, rộng 1,2 mét, nặng 100kg, chứa được nửa tấn gạo, có bánh xe để di chuyển, được thiết kế toàn bộ bằng Inox 304 chống mưa nắng, có thể hoạt động bền lâu nhiều năm, vận hành độc lập trên mọi địa hình, do kỹ sư cơ khí Nguyễn Vũ Minh thiết kế.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News cho biết: “Chúng tôi sẽ vận động lắp đặt tổng số 10 cây "ATM gạo" về các tỉnh. Chúng tôi tin rằng việc đưa các máy “ATM gạo” đến những nơi đồng bào cần giúp đỡ trong thời điểm này là hành động giúp bà con ấm lòng lúc khó khăn, động viên người dân vượt dịch COVID-19, để không ai bị bỏ lại phía sau”.