|
Thiếu tướng Tào Đức Thắng yêu cầu Viettel Telecom đạt mục tiêu có hơn 20.000 trạm phát sóng 5G ngay trong năm 2025. |
Tại Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030, diễn ra ngày 24-25/7, Viettel Telecom xác định trong 5 năm tới, mục tiêu chiến lược là chuyển đổi mô hình tăng trưởng, từ doanh nghiệp viễn thông truyền thống sang công ty công nghệ với các động lực tăng trưởng mới. Nền tảng số, dịch vụ số, AI, Cloud, Big Data, và các giải pháp ứng dụng trong mọi mặt đời sống.
Trong đó, doanh nghiệp này thực hiện phổ cập hạ tầng công nghệ tiên tiến: phủ sóng 5G đến hơn 99% dân số, hơn 70% thuê bao di động là thuê bao 5G, hơn 70% hộ gia đình tiếp cận mạng cáp quang tốc độ Gigabit.
Ứng dụng AI sâu rộng, dẫn đầu Việt Nam về Trải nghiệm khách hàng dựa trên AI (AX), chuyển đổi mô hình kinh doanh từ kết nối đơn thuần sang nền tảng số phục vụ hàng triệu khách hàng.
Đồng thời, doanh nghiệp này vươn ra toàn cầu, đưa các sản phẩm - dịch vụ Made by Viettel đến thị trường quốc tế.
Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định Viettel Telecom là một trong những đơn vị bản lĩnh và kiên cường nhất Tập đoàn, luôn giữ vững ngôi vị số 1 và không ngừng vươn lên dẫn đầu xu hướng.
Chủ tịch Tập đoàn yêu cầu trong giai đoạn 2025-2030, Viettel Telecom phải tạo đột phá trong phát triển thuê bao data và dịch vụ 5G, với mục tiêu hơn 20.000 trạm phát sóng 5G ngay trong năm 2025. Khai thác tối đa tiềm năng của hạ tầng viễn thông và nền tảng số.
Thiếu tướng Tào Đức Thắng lưu ý Viettel Telecom đổi mới toàn diện chăm sóc khách hàng, phát triển bền vững, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương và trách nhiệm.
Trong giai đoạn 2020–2025, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, xung đột địa chính trị và thiên tai khốc liệt, Viettel Telecom đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Viettel Telecom không chỉ giữ vững vị trí số 1 trong lĩnh vực di động, mà còn vươn lên dẫn đầu trong thị trường băng rộng cố định. Doanh nghiệp trở thành biểu tượng về dịch vụ khách hàng, trải nghiệm số, lá cờ đầu trong thương mại hóa công nghệ 5G, IoT, phát triển hệ sinh thái dịch vụ số.