Sau Viettel, MobiFone thông báo chặn liên lạc các thuê bao thiếu thông tin đăng ký

VietTimes -- Đến thời điểm hiện tại, sau khi Viettel lên tiếng về thời điểm chính thức cắt liên lạc một chiều với các thuê bao thiếu thông tin, MobiFone cũng khẳng định sẽ triển khai thực hiện việc chặn liên lạc đối với một số thuê bao chưa bổ sung thông tin theo quy định.
Việc khóa SIM sẽ được MobiFone áp dụng đối với các số thuê bao sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin đầu tiên nhưng chưa bổ sung thông tin theo quy định.
Việc khóa SIM sẽ được MobiFone áp dụng đối với các số thuê bao sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin đầu tiên nhưng chưa bổ sung thông tin theo quy định.

Theo đó, việc khóa SIM sẽ được MobiFone áp dụng đối với các số thuê bao sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin đầu tiên nhưng chưa bổ sung thông tin theo quy định.

Theo đại diện MobiFone, nhằm đảm bảo quyền lợi của thuê bao cũng như giúp thuê bao luôn giữ được liên lạc thông suốt, ổn định, trong thời gian này, MobiFone vẫn tiếp tục tăng cường các phương pháp hỗ trợ, tập trung mọi nguồn lực để giúp thuê bao đăng ký thông tin thuê bao một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Theo đó, MobiFone đã đưa ra nhiều phương án hỗ trợ linh hoạt để thuê bao có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Theo tìm hiểu của VietTimes, khi các nhà mạng bắt đầu đưa thông báo về việc chính thức cắt liên lạc các thuê bao thiếu thông tin, thị trường sẽ tiếp tục nóng lên do người dùng lo ngại bị khóa sim và ngắt liên lạc. Để đảm bảo quyền lợi và tránh bị ngưng thông tin liên lạc, người dùng cần lưu ý nội dung tin nhắn MobiFone gửi đến số thuê bao của mình để chủ động bổ sung, cập nhật thông tin đúng thời hạn quy định.

3 cách cập nhật thông tin thuê bao

Các thuê bao của MobiFone có thể cập nhật thông tin thuê bao của mình theo 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại cửa hàng

Quý khách sẽ được hướng dẫn chi tiết khi đến đăng ký thông tin tại các cửa hàng, đại lý của MobiFone. Thời gian phục vụ tại hệ thống cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone là từ 8h đến 21h hàng ngày.

Cách 2: Đăng ký qua website:

Các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin có thể chủ động cập nhật thông tin qua website www.mobifone.vn

Chi tiết như sau:

Bước 1: Thuê bao truy cập vào mục “Hỗ trợ thuê bao” phía dưới cùng bên phải màn hình, chọn mục “Đăng ký thông tin” (dành cho thuê bao)” hoặc truy cập trực tiếp tại đường link: https://dktt.mobifone.vn 

Bước 2: Thực hiện đăng nhập:

Mục “Số điện thoại”: Nhập số thuê bao.

Mục “Mật khẩu”: Nhập mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới số thuê bao.

Sau khi thuê bao hoàn thành cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: “Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!”

Cách 3: Đăng ký qua ứng dụng My MobiFone

Quý thuê bao có thể tải ứng dụng và tự đăng ký thông qua thiết bị di động.

Chi tiết như sau:

Bước 1: Quý khách đăng nhập ứng dụng My MobiFone đã được cài đặt trên máy của Quý khách và vào mục “Cá nhân”, chọn “Cập nhật thông tin”.

Nếu thuê bao không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt này sẽ nhận được thông báo: “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone”.

Nếu thuê bao thuộc đối tượng cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao sẽ tiếp tục thực hiện Bước 2.

Bước 2: Thực hiện cập nhật thông tin:

– Thực hiện cập nhật thông tin: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, thông tin giấy tờ (Loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).

– Thuê bao cam kết và Ký xác nhận trên màn hình ứng dụng.

– Ấn nút “Cập nhật” (thuê bao đã hoàn thành gửi thông tin cập nhật và chờ phê duyệt).

Các tổng đài 18001090 hoặc 9090 đều được MobiFone huy động để hỗ trợ người dùng.