Được biết, chị đã sở hữu thuê bao trả trước số 094.894.2xxx khoảng 6 năm nay, chủ yếu phục vụ công việc kinh doanh của gia đình. Tính đến sáng ngày 27/4, trong tài khoản thuê bao này còn hơn 400.000 đồng, hạn sử dụng đến tháng 10/2020.
Nhận được thông tin của nhà mạng, ngày 14/4, chị đã tới cửa hàng giao dịch của VinaPhone để chụp hình chân dung, bổ sung các thông tin cá nhân theo yêu cầu.
Tuy nhiên, đến trưa ngày 27/4, chị nhận được một cuộc gọi hỏi người tên Vũ. Chị Trúc trả lời không phải tên Vũ, nói họ nhầm máy rồi nhanh chóng ngắt máy. Một lúc sau chị Trúc tiếp tục nhận được tin nhắn gửi qua Zalo hỏi: “Số điện thoại có phải của Vũ không” từ tài khoản nhắn tin có tên là VNPT Đăk Lăk. Vẫn cho rằng có ai đó nhầm máy, chị Trúc quên bẵng luôn việc này.
Tuy vậy, đến sáng ngày 28/4, không ai có thể liên lạc được với chị Trúc qua số điện thoại này nên những người thân thiết, có số máy dự phòng của chị đã thông báo việc không thể liên lạc được với chị qua số VinaPhone này nữa. Phải đến lúc này chị Trúc ngạc nhiên vô cùng khi gọi vào chính số máy của mình thì lại được một người không quen biết thưa máy. Anh này cho biết anh tên Vũ, sinh sống tại Đăk Lăk.
Điều đáng ngạc nhiên là nội dung trao đổi của anh Vũ không thống nhất, khi ban đầu cho biết mua sim tại cửa hàng, lúc sau lại nói đã dùng sim này lâu năm và vừa làm thủ tục cấp lại.
Tá hỏa, chị Trúc tới ngay cửa hàng giao dịch của nhà mạng, trình các giấy tờ và chứng minh mình mới là chủ thuê bao 094.894.2xxx kia. Ngay sau đó, chị được VinaPhone cấp lại sim kèm lời giải thích rằng sim này đang tranh chấp nên chỉ có thể mở chiều nghe cho chị. Nhân viên cửa hàng còn hẹn sẽ xử lý rốt ráo trường hợp của chị sau dịp nghỉ lễ.
Đến chiều 1/5, nhà mạng đã mở khóa hai chiều cho số thuê bao này, đồng thời bồi hoàn số tiền đã mất vào tài khoản.
Theo trao đổi của chị Trúc, lúc 9h sáng ngày 1/5, chị nhắn tin TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao thì tin nhắn của hệ thống trả về vẫn cho biết thuê bao đang đứng tên là anh Vũ. Đến 12h cùng ngày, chị nhận được SMS của nhà mạng thông báo thông tin của chị đã được tiếp nhận và chờ phê duyệt.
Cũng theo trao đổi của chị Trúc, sự cố này gây bức xúc cho cá nhân và gia đình chị, làm ảnh hướng nhất định tới công việc kinh doanh trên nền tảng điện thoại di động của cá nhân chị. Tính sơ sơ, sự cố diễn ra đối với thuê bao 094.894.2xxx vào đúng những ngày nghỉ lễ vừa qua đã gây thiệt hại cho chị khoảng 5 – 6 triệu đồng. Chưa kể, cho tới hiện nay, việc kinh doanh của chị vẫn đang bị đình trệ vì nhỡ toàn bộ các chuyến hàng theo dự định.
Trao đổi với VietTimes về trường hợp của chị Bùi Thị Thanh Trúc, đại diện VinaPhone cho biết, sở dĩ có việc này là do sơ suất của một giao dịch viên của nhà mạng tại Đăk Lăk khi thực hiện không đúng quy trình nghiệp vụ, đã cấp lại sim cho một khách hàng khác.
“Ngay sau khi nhận được khiếu nại, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, xử lý ngay. Chúng tôi đã trả lại sim cho khách hàng chính chủ là chị Trúc và bồi thường tiền tài khoản bị mất. Ngoài văn bản nhắc nhở về nghiệp vụ, chấn chỉnh kỷ luật của các cán bộ, bộ phận cấp lại sim, chúng tôi sẽ có quyết định xử phạt đối với chính nhân viên giao dịch đã cấp lại sim sai quy trình", vị này khẳng định.