Rất đông người nhập cảnh muốn đổ dồn về các khu cách ly cao cấp

VietTimes – Ngay từ khi TP.HCM vừa triển khai các khu cách ly cao cấp tại khách sạn, resort xa khu dân cư, rất nhiều người đã đăng ký được trả tiền để về các khu cách ly cao cấp tại Cần Giờ.
Đưa người nhập cảnh đi cách ly tại resort Phương Nam (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Đưa người nhập cảnh đi cách ly tại resort Phương Nam (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Đêm qua 19/3 và sáng nay 20/3, nhiều chuyến xe đã đưa người được cách ly về các khu nghỉ dưỡng cao cấp sát ven biển ở huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Cập nhật tình hình mới nhất sáng nay 20/3, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho VietTimes biết Sở đã rất khẩn trương phối hợp Sở Y tế và UBND các quận, huyện trong công tác vận động, khảo sát và lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP.HCM đáp ứng các tiêu chí để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, góp phần huy động nguồn lực vật chất tham gia phục vụ việc cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP.HCM có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) tại huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung, bao gồm: Resort Cần Giờ, Khách sạn Mangove, Khách sạn Thái Dương, Khách sạn Tân Thái Dương, Khách sạn Tâm Tâm, Khách sạn Khánh Vân 1, Resort Phương Nam.    

Đón người đi cách ly ở khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Cần Giờ
Đón người đi cách ly ở khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Cần Giờ sáng 20/3 (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Rất đông người nhập cảnh muốn được đăng ký về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp dù phải trả tiền (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Rất đông người nhập cảnh muốn được đăng ký về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp dù phải trả tiền (Ảnh: Phạm Nguyễn)


Sở Du lịch đã phối hợp Sở Y tế và UBND và các lực lượng chức năng huyện Cần Giờ tập huấn 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) trên nhằm phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú theo hình thức có trả phí.

Khi xe cứu thương đưa các trường hợp cách ly về đến resort, công việc khử trùng, kiểm tra y tế diễn ra trong khoảng 30 phút. Sau khi được phổ biến các quy định, người cách ly được đưa vào phòng và ở yên trong phòng 14 ngày. Mọi nhu cầu của người cách ly sẽ được đội ngũ phục vụ đáp ứng tận phòng.  

Tập huấn cho cơ sở cách ly cao cấp tại Cần Giờ chiều 19/3 (Ảnh: Sở Du lịch cung cấp)
Tập huấn cho cơ sở cách ly cao cấp tại Cần Giờ chiều 19/3 (Ảnh: Sở Du lịch cung cấp)


Trả lời câu hỏi khách có được tự chọn trả phí để về các khu cách ly cao cấp hay không, bà Ánh Hoa cho biết: “Khách có nhu cầu trả phí và đăng ký khá đông. Tuy nhiên, việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách”.

Sở dĩ như vậy là vì đến sáng 20/3, khi biết tin TP.HCM triển khai cách ly có thu phí tại các resort, khách sạn tại Cần Giờ, nhiều thân nhân của các gia đình có con em đang cách ly tại các khu tập trung đã gọi điện xin được chuyển đến cách ly tại đây. 

Tuy nhiên, số lượng các khách sạn, resort cung cấp khu cách ly hiện tại mới chỉ thỏa mãn được một con số nhỏ đối tượng cần cách ly, dự kiến chỉ có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp.

Các phòng cách ly biệt lập, thoáng gió, gần biển tại Cần Giờ (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Các phòng cách ly biệt lập, thoáng gió, gần biển tại Cần Giờ (Ảnh: Phạm Nguyễn)


Để thực hiện việc cách ly tại các resort, khách sạn tại Cần Giờ, ngành Y tế và ngành Du lịch TP.HCM đã phải gấp rút chuẩn bị trong những ngày qua, rất nhiều cán bộ ngành y và ngành du lịch đều đã mấy ngày liền không được về nhà để chuẩn bị cho kịp với nhu cầu của người nhập cảnh mỗi lúc mỗi tăng lên.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “Ngành du lịch cam kết đồng hành cùng ngành y, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM và đồng lòng cùng người dân cả nước chống COVID-19. Đối với các cơ sở lưu trú du lịch khác tại TP.HCM, Sở Du lịch đang tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, phối hợp Sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn, đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành để đáp ứng nhu cầu của người nhập cảnh và các trường hợp phải cách ly”.