|
Mẫu xe Medley. Ảnh: Piaggio Việt Nam |
Theo Piaggio Việt Nam, đây là chương trình nằm trong chính sách chung của tập đoàn Piaggio toàn cầu, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng. Chương trình được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt, Piaggio Việt Nam đã gửi thông báo tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công thương về chương trình này.
Đáng chú ý, Piaggio Việt Nam không gọi đây là chương trình triệu hồi sửa chữa sản phẩm lỗi. Triệu hồi để nâng cấp là cách hãng này thông báo trên web site của hãng và thông báo với các cơ quan chức năng, người tiêu dùng.
Piaggio Việt Nam giải thích việc triệu hồi như sau, “trong quá trình kiểm tra định kỳ theo hệ thống kiểm soát chất lượng của tập đoàn Piaggio, chúng tôi phát hiện một số trường hợp ống khung chính của một số lô xe Piaggio Medley ABS 125/150 nói trên, trong điều kiện xe tải quá nặng hay cách thức sử dụng không theo tiêu chuẩn sử dụng thông thường, có thể bị hư hỏng”.
Do nguy cơ này, Piaggio Việt Nam cho biết, “tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi các xe Medley nói trên để kiểm tra tổng quát miễn phí và nâng cấp khung xe bằng cách tăng cường độ cứng vững thân ống chính”.
Sau sửa chữa, nâng cấp, Piaggio Việt Nam cho biết sẽ tặng gói bảo hành gia hạn thêm 1 năm hoặc 10.000 km cho những khách hàng đưa xe thuộc diện triệu hồi đến kiểm tra và nâng cấp. Thời gian dự kiến kiểm tra và nâng cấp là 115 phút.
Chiến dịch sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/11/2017 đến ngày 31/10/2018 và trên toàn bộ hệ thống đại lý Piaggio trên toàn quốc.
Theo đó, Piaggio Việt Nam sẽ gửi thư và gọi điện trực tiếp cho các khách hàng để thông báo. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với đại lý ủy quyền của Piaggio Việt Nam gần nhất để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến nâng cấp.
Sau khi kết thúc chương trình triệu hồi, nếu xe của khách hàng nằm trong danh sách triệu hồi nhưng được mang đến sau thời gian trên, thì Piaggio Việt Nam vẫn tiếp nhận để nâng cấp và kiểm tra.