PayPal cắt giảm 2.000 việc làm trong thời kỳ suy thoái

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Giám đốc điều hành Dan Schulman cho biết trong một bản ghi nhớ rằng việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến khoảng 7% nhân viên và sẽ diễn ra trong vài tuần tới.
Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

PayPal Holdings Inc cho biết họ sẽ cắt giảm 2.000 nhân viên do phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế vĩ mô đang đè nặng lên hoạt động kinh doanh của công ty trong những quý gần đây.

Giám đốc điều hành Dan Schulman thông báo với nhân viên trong một bản ghi nhớ rằng kế hoạch cắt giảm 7% nhân viên sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Ông Schulman cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tái cơ cấu chi phí và tập trung nguồn lực vào các ưu tiên chiến lược cốt lõi của mình, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm".

Cổ phiếu của PayPal đã giảm mạnh trong năm qua bởi tốc độ tăng trưởng khối lượng thanh toán trên nền tảng của họ chậm lại sau cơn sốt đại dịch. Đáp lại, công ty đã tuyên bố sẽ giảm chi phí – bao gồm thông qua cắt giảm việc làm và đóng cửa các văn phòng trên toàn quốc. Schulman cho biết những kế hoạch này sẽ giúp công ty tiết kiệm 900 triệu USD vào năm ngoái và ít nhất thêm 1,3 tỉ USD vào năm 2023.

PayPal đã tuyển một lượng lớn nhân viên trong bối cảnh đại dịch Covid buộc chính phủ trên thế giới phải ban hành lệnh phong tỏa, thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Giờ đây, khi đại dịch dần trôi qua người tiêu dùng cũng đã quay trở lại mua sắm tại cửa hàng.

PayPal dự kiến sẽ báo cáo rằng khối lượng thanh toán trên nhiều nền tảng của họ đã tăng lên 1,4 nghìn tỉ USD vào năm ngoái, theo ước tính của các nhà phân tích do Bloomberg tổng hợp. Mặc dù đây là mức tăng 9,6% so với cùng cùng kỳ năm trước, nhưng đó vẫn sẽ đánh dấu mức tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử của PayPal.

Ông Schulman chia sẻ: “Trong năm qua, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc củng cố và định hình lại công ty của mình để giải quyết môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức, đồng thời tiếp tục đầu tư để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng ta phải tiếp tục thích ứng khi thế giới, khách hàng và bối cảnh cạnh tranh dần thay đổi".

Theo SCMP