Người phụ nữ này đã biến cửa hàng nhỏ trên eBay của mình thành một công ty trị giá 141 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes –  Tori Gerbig đồng sáng lập Pink Lily, một shop thời trang trực tuyến trên eBay vào năm 2011. Ngày nay, đây là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Mỹ.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Tori Gerbig đồng sáng lập Pink Lily, một cửa hàng thời trang trên eBay vào năm 2011. Ngày nay, đây là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Tốt nghiệp Đại học Western Kentucky, Tori sống ở Bowling Green, Kentucky cùng chồng và ba đứa con.

Hãy cùng nghe Tori Gerbig chia sẻ về kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp của mình:

Vào năm 2014, tôi đã từ bỏ công việc bán bảo hiểm với mức lương 35.000 USD mỗi năm để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử đang trở thành xu hướng.

Tôi và chồng là Chris đã thử nghiệm bán quần áo và phụ kiện trên các trang thương mại điện tử trực tuyến, bao gồm cả eBay và Facebook. Cộng đồng bạn bè và khách hàng trực tuyến của chúng tôi đã nhanh chóng phát triển từ vài trăm thành viên lên hơn 10.000 người trong một thời gian rất ngắn. Tôi nhận ra rằng mình có thể kết hợp niềm đam mê quần áo giá cả phải chăng và xây dựng một thương hiệu để giúp phụ nữ cảm thấy tự tin trong việc lựa chọn thời trang của họ.

Không có gì bảo đảm kế hoạch sẽ thành công, chúng tôi đã mạo hiểm và đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng. Tôi tập trung vào việc tận dụng kiến thức bán hàng và truyền thông xã hội của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận, trong khi đó anh Chris kết hợp chuyên môn tài chính của mình để quản lý hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, chúng tôi điều hành toàn thời gian thương hiệu kinh doanh bán lẻ thời trang trực tuyến, Pink Lily. Năm ngoái, chúng tôi đã kiếm được 141 triệu USD doanh thu và bán được trung bình 11.000 mặt hàng mỗi ngày.

Bất cứ khi nào có người xin lời khuyên của tôi, tôi đều nói với họ rằng bước quan trọng nhất mà chúng tôi đã thực hiện ngay từ đầu là lập một kế hoạch kinh doanh.

Kế hoạch kinh doanh không nhất thiết phải hoàn hảo và bạn nên thực hiện các thay đổi trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Dưới đây là 5 yếu tố thiết yếu của kế hoạch kinh doanh mà chúng tôi đã sử dụng để dẫn tới thành công:

1. Định vị giá trị và đối thủ cạnh tranh chính

Trước khi bắt đầu Pink Lily, tôi đã đắm chìm trong thị trường bán lẻ. Khi tôi không làm công việc toàn thời gian của mình, tôi sẽ đi mua sắm trực tuyến. Mỗi lần tôi sẽ truy cập một trang web hoặc một cửa hàng eBay yêu thích sau đó liệt kê những thứ tôi thích và không thích về chúng.

Tôi thấy rằng không có nhiều lựa chọn cho phụ nữ vừa hợp thời trang vừa hợp túi tiền và tôi biết mình có thể đáp ứng nhu cầu này. Đó là nền tảng giá trị cốt lõi của Pink Lily.

Đây là những điều cần xem xét khi xác định giá trị của doanh nghiệp:

Xác định sản phẩm doanh nghiệp đang bán.

Viết danh sách các thương hiệu khác đang cung cấp các sản phẩm tương tự.

Đối với mỗi thương hiệu đó, hãy tự đặt mình vào vai một khách hàng trung thành và ghi lại những gì bạn nghĩ về họ.

Khi bạn tiến hành nghiên cứu của mình, hãy chú ý đến những khoảng trống của thị trường — những lĩnh vực mà các doanh nghiệp đó không phục vụ.

2. Khách hàng mục tiêu

Tiếp theo, bạn cần xác định và đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu.

Càng hiểu sâu về người này - đến mức bạn hiểu rõ quyết định của họ và những thách thức hàng ngày mà họ đang đối mặt - thì bạn càng có thể đáp ứng trực tiếp nhu cầu của họ.

Để xác định khách hàng mục tiêu của bạn, hãy tự hỏi:

Đối tượng bạn đang cố gắng nhắm đến là ai?

Tại sao họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn?

Một ngày thường nhật của họ sẽ như thế nào?

Điều gì làm họ hạnh phúc?

Điều gì làm họ bực bội?

Tình hình tài chính của họ như thế nào? Ví dụ, họ thường mua những sản phẩm nào và họ chi bao nhiêu tiền cho những mặt hàng đó?

Tại Pink Lily, doanh nghiệp biết rằng khách hàng của đang tìm kiếm những thiết kế theo xu hướng cùng tùy chọn chất lượng với giá cả phải chăng và kích thước phong phú. Họ yêu thích việc tham gia vào việc chọn lựa sản phẩm và có tiếng nói trong việc định hình phong cách thiết kế của thương hiệu trong tương lai.

3. Điểm khác biệt

Điều gì làm cho bạn khác biệt với các thương hiệu khác? Làm thế nào để bạn phục vụ tốt hơn khách hàng mục tiêu? Khi bạn đã hiểu rõ điều gì làm nên sự khác biệt, bạn sẽ tìm ra mấu chốt của công việc kinh doanh của mình.

Điểm khác biệt của bạn có thể trở thành trọng tâm của chiến lược tiếp thị và sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Đối với Pink Lily, điều khiến doanh nghiệp khác biệt với các thương hiệu thương mại điện tử khác là nhiều mặt hàng có giá mức giá chỉ dưới 50 USD

Khách hàng của Pink Lily cũng có thể trở thành một phần của gia đình bằng cách tham gia vào cộng đồng của doanh nghiệp trên mạng xã hội và hơn thế nữa.

4. Chuẩn bị cho đẩy mạnh kinh doanh

Để xây dựng một doanh nghiệp có khả năng mở rộng nhằm thu hút khách hàng quay trở lại nhiều hơn, bạn phải đặc biệt thành công trong việc tạo ra trải nghiệm tốt với lần đầu tiên mua sắm của khách hàng. Sau đó, tạo một chiến lược dựa trên giả định đó.

Tự hỏi bản thân mình:

Làm thế nào để có thể giữ chân khách hàng?

Bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để làm điều đó?

Làm thế nào để mở rộng quy mô kinh doanh của mình đạt đến một lượng khách hàng mới?

Bạn sẽ tận dụng sự quan tâm và lòng trung thành của họ như thế nào để xây dựng thương hiệu?

5. Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là vô giá đối với sự phát triển và thành công của Pink Lily. Ngay từ đầu, công ty đã sử dụng các nền tảng như Instagram và Facebook để kết nối trực tiếp với khách hàng.

Hãy xem xét các khía cạnh này khi đưa ra chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội:

Bạn sẽ đăng bài trên nền tảng nào và khi nào? Tôi khuyến nghị nên đăng trên nhiều nền tảng (ví dụ: Facebook, Instagram, TikTok) ít nhất ba lần một tuần trên mỗi nền tảng.

Bạn sẽ đăng nội dung gì? Nó sẽ cung cấp giá trị gì cho khách hàng mục tiêu của bạn và phương pháp thu hút sự quan tâm của họ?

Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để tương tác trực tiếp với các bình luận? Tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian nhất có thể để thu hút sự chú ý của từng người theo dõi của bạn.

Tôi thường xuyên hỏi 3,6 triệu người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp xem họ muốn thấy sản phẩm nào bày bán trên trang web hoặc chúng tôi nên hợp tác với những thương hiệu nào. Chúng tôi sử dụng phản hồi của họ để đưa ra quyết định theo thời gian thực.

Điều này giúp người mua hàng có cảm giác như người trong cuộc. Sự tham gia hàng ngày của họ đã định hình quá trình tuyển chọn của chúng tôi đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp trở thành đối tác tốt hơn với cộng đồng của mình.