Nga - Pháp không kích kinh hoàng Nhà nước Hồi giáo

Theo Ria.Novosti: Trước những đòn tấn công khủng khiếp của không quân Nga và Pháp, các chiến binh IS hoảng loạn bỏ các trạm gác ở tỉnh Raqqa Syria, chạy trốn về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, phần còn lại ẩn nấp vào nhà dân tránh bị tiêu diệt.
Nga - Pháp không kích kinh hoàng Nhà nước Hồi giáo

Một nhân chứng kể lại với hãng tin: Sau cuộc không kích của Pháp và Nga, các chiến binh ngay trên đường phố đã bắn lẫn nhau. Nhóm muốn bỏ chạy tấn công những chiến binh muốn ngăn cản. Hầu hết các chiến binh đang có mặt trong các hỏa điểm và trạm kiểm soát rời bỏ vị trí, ẩn nấp vào nhà dân mà không cần sự đồng ý của chủ nhà, một phần các chiến binh IS nước ngoài chạy trốn về phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhóm các phần tử khủng bố khác rời bỏ trận tuyến phòng thủ của thành phố Raqqa và cơ động về hướng đường quốc lộ dẫn đến Aleppo để tăng cường cho tuyến chiến đấu trong tỉnh này, chúng hiệu rằng nếu mất Aleppo, số phận của IS cũng kết thúc..

Tình huống này cũng xảy ra ở thành phố Tel Abyad, cách Raqqa 100 km về phía Tây. Các chiến binh IS sau khi đấu súng với lực lượng người Kurd đã bỏ một nửa các hỏa điểm phòng ngự. Một phần lớn chạy về phía Thổ Nhĩ Kỳ, số lượng còn lại ẩn vào nhà dân chờ đợi các đợt không kích tiếp theo.

  Trận không kích kinh hoàng của Nga vào Benin, tỉnh Idlib.

Ngoài các chiến đấu cơ Pháp trong đêm ném 20 quả bom vào các cơ sở quân sự của Nhà nước Hồi giáo, không quân chiến lược tầm xa của Nga đã phóng 34 quả tên lửa hành trình Kh-555 vào 14 mục tiêu quan trọng của khủng bố ở Ilbid và Aleppo.

Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga từ sân bay Mozdok cũng giáng 1 trận mưa bom xuống Raqqa và Deir ez-Zor.

Theo QPAN