"Chiến thần" livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế 320 tỉ đồng từ bán hàng trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Một người trẻ có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc gây sốc khi tiết lộ đã nộp hơn 320 tỷ đồng tiền thuế sau một năm bán hàng trực tuyến.

Một người trẻ tuổi nổi tiếng trên mạng ở Trung Quốc nói với 7,7 triệu người hâm mộ của mình rằng cô đã nộp 13 triệu USD tiền thuế vào năm 2023 (Ảnh: SCMP)
Một người trẻ tuổi nổi tiếng trên mạng ở Trung Quốc nói với 7,7 triệu người hâm mộ của mình rằng cô đã nộp 13 triệu USD tiền thuế vào năm 2023 (Ảnh: SCMP)

Pan Yurun, 28 tuổi, đến từ thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), là người có sức ảnh hưởng (Influencer) trên mạng xã hội Douyin với 7,7 triệu người theo dõi.

Được cư dân mạng ưu ái gọi là "tiểu tiên nữ", Pan thường xuyên chia sẻ các video về mẹo chăm sóc da và trang điểm. Các bài đăng của cô thu hút người xem nhờ khả năng ăn nói khéo léo, vẻ ngoài ngọt ngào và tính cách vui vẻ.

Trong một video đăng tải mới đây, cô tiết lộ đã nộp 95 triệu NDT (hơn 320 tỉ đồng) tiền thuế trong năm 2023 và đưa ra ảnh chụp màn hình làm bằng chứng.

"Nộp thuế là nghĩa vụ của mọi người và tôi luôn nghiêm túc chấp hành và không tham gia vào bất kỳ hình thức trốn thuế nào”, Pan chia sẻ.

2.png
Pan đăng ảnh chụp màn hình làm bằng chứng (Ảnh: SCMP)

Theo giả định mức thuế thu nhập cá nhân cao nhất mà Pan phải đóng là 45%, thu nhập của cô vào năm 2023 ước tính vượt quá 200 triệu NDT (hơn 680 tỉ đồng).

Ngay cả khi những con số đó không chính xác, sự thành công của Pan là không thể phủ nhận. Trên thực tế, những phiên livestream bán các sản phẩm chăm sóc da của cô đạt doanh thu 110 triệu NDT (hơn 370 tỉ đồng).

Tài khoản của Pan thường xuyên chia sẻ các nội dung về mẹo giảm cân, làm đẹp, bán quần áo, bán các sản phẩm chăm sóc da.

Pan cũng thường xuyên đưa ra những câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng và chiến lược quản lý tài chính của mình. Năm 2019, cô vinh dự được tạp chí Forbes đề cử là 1 trong 50 người có sức ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc.

"Livestream là cuộc sống của tôi. Tôi biết ơn, trân trọng những người hâm mộ của mình đã luôn ở cạnh, động viên tôi. Tôi coi đây là động lực để làm việc và cố gắng mang đến cho họ những sản phẩm tốt nhất", Pan chia sẻ.

3.png
Tài khoản của Pan thường xuyên chia sẻ các nội dung về mẹo giảm cân, làm đẹp, bán quần áo, bán các sản phẩm chăm sóc da (Ảnh: SCMP)

Theo một báo cáo về ngành công nghiệp livestream và video ngắn của Trung Quốc, tính đến nay đã có hơn 150 triệu người phát trực tiếp tại quốc gia này. Tuy nhiên, hơn 95% trong số họ chỉ kiếm được khoảng 5.000 NDT/tháng (17 triệu đồng), thấp hơn mức thuế thu nhập cá nhân của Trung Quốc.

Pan được đánh giá là một trong số những người nổi tiếng nhờ bán hàng livestream có hành vi, thái độ tốt khi luôn công khai minh bạch số tiền thu được và đóng thuế đầy đủ.

Tuy nhiên, không phải người nổi tiếng nào cũng có thái độ như Pan, điển hình là trường hợp của Viya. Theo đó, cuối năm 2021, “nữ hoàng livestream” với hơn 90 triệu người theo dõi trên Taobao đã bị phạt 1,34 tỉ NDT vì trốn thuế. Sau đó, tài khoản của cô bị cấm sóng trên mọi nền tảng mạng xã hội.

Theo SCMP