Netflix sẽ bắt người dùng trả tiền để tắt quảng cáo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Người dùng Netflix ở một số quốc gia sẽ sớm phải trả nhiều tiền hơn để sử dụng dịch vụ không có quảng cáo.

Ảnh: Google
Ảnh: Google

Trong thư gửi cổ đông của Netflix, dịch vụ phát trực tuyến cho biết họ đang tìm cách loại bỏ gói không có quảng cáo rẻ nhất ở "một số quốc gia". Bức thư cho biết Netflix sẽ thực hiện thay đổi ở Canada và Vương quốc Anh vào quý 2 năm nay trước khi mở rộng kế hoạch sang các quốc gia khác.

Bức thư gửi cổ đông viết: “Mục tiêu của chúng tôi là biến quảng cáo thành một nguồn doanh thu đáng kể hơn, góp phần tăng trưởng doanh thu bền vững và lành mạnh vào năm 2025 và hơn thế nữa”.

Được biết, Netflix thông báo với các cổ đông rằng công ty sẽ bắt đầu loại bỏ gói cước Cơ bản không có quảng cáo giá 11,99 USD (300.000 đồng). Nền tảng giải trí trực tuyến này sẽ triển khai gói rẻ hơn là 6,99 USD (170.000 đồng) nhưng đổi lại, người dùng phải xem quảng cáo.

Bên cạnh đó, Netflix cũng tăng giá các gói hiện tại. Với gói Tiêu chuẩn (phát video độ phân giải HD), giá mới sẽ là 15,99 USD (393.000 đồng), trong khi gói Cao cấp (hỗ trợ độ phân giải 4K) là 22,99 USD (565.000 đồng) mỗi tháng.

Theo Netflix, gói quảng cáo hiện chiếm 40% số lượt đăng ký mới trên thị trường quảng cáo. Công ty cho biết họ đã có thêm 13,1 triệu thuê bao trong quý trước, nâng tổng số người dùng của mình lên khoảng 260 triệu trên toàn cầu.

Từ giữa năm ngoái, Netflix đã tìm cách tăng doanh thu và số lượng thuê bao, trong đó áp dụng biện pháp siết chia sẻ tài khoản. Người dùng ứng dụng trên TV sẽ được yêu cầu xác minh đang sống cùng nhà với chủ tài khoản mới có thể tiếp tục xem phim. Netflix khẳng định thay đổi trên mang lại tín hiệu tích cực. Trong quý II/2023, nền tảng thu hút thêm 5,9 triệu tài khoản mới.

Theo CBS News