Liên quan đến dự án cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1 đoạn từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến Đồng Nai hơn 114km lún nham nhở, ngày 13-5 đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trạng và cho biết như vậy.
Theo đó, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư là Tổng công ty 319 (đang thu phí trạm Sông Phan, Bình Thuận) và Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận (đang thu phí trạm Trảng Bom, Đồng Nai) rà soát, thông kê các hư hỏng trên đoạn tuyến của dự án và lập hồ sơ phê duyệt biện pháp khắc phục, sửa chữa đúng chất lượng để đảm bảo an toàn giao thông trước thời hạn trên.
Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Việt Dũng - giám đốc Công ty BOT 319 Sông Phan - xác nhận đã nhận được nhiều văn bản của Bộ GTVT, Cục đường bộ IV nhưng làm chậm. Ông Dũng cho hay: “Đã kiểm định các đoạn lún, hư hỏng và tư vấn, thiết kế nhưng chờ định hướng xử lý để thảm nhựa hay polymer cho từng đoạn lún”.
Không hài lòng, ông Đặng Trung Thành - phó cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - chặn: “Việc sửa chữa ra sao Bộ GTVT đã yêu cầu xử lý phải xong trong tháng 3-2016. Đây là dự án BOT nên chủ đầu tư tự quyết, nhanh hay chậm là do chủ đầu tư và phải làm đúng theo chất lượng, quy định”.
Cũng theo ông Thành, khi vừa đưa vào sử dụng, trên tuyến của dự án đã xuất hiện lún nên Bộ GTVT đã cử một tổ công tác đặc biệt để kiểm tra. Đến nay Tổng công ty 319 đã khắc phục gần 12.000m2 mặt đường lún, hiện còn 15.000m2, đồng thời có những điểm lún mới xuất hiện. “Nói thẳng là khắc phục cào mặt đường là tạm thời, chưa phải sửa chữa” - ông Thành khẳng định.
Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT kiểm tra mặt đường lún trên quốc lộ 1 - Ảnh: Hà Mi |
Yêu cầu khẩn trương khắc phục lún ở dự án cầu Đồng Nai
Chiều 13-5, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đã phát đi công điện đề nghị Tổng cục Đường bộ VN, Ban quản lý dự án 7, Tổng công ty Xây dựng số 1 (nhà đầu tư) khẩn trương khắc phục tình trạng hằn lún mặt đường thuộc dự án xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến 2 đầu cầu.
Theo đó, qua kiểm tra hiện trường cho thấy ở một số vị trí đã xuất hiện hằn lún, hư hỏng tại dự án trên làm ảnh hưởng đến lưu thông và gây mất an toàn giao thông cho phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy các đơn vị có liên quan phải kiểm tra, sửa chữa, khắc phục triệt để các điểm hằn lún, hư hỏng trước ngày 30-5 nhưng phải phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông. Nếu nhà đầu tư khắc phục không xong trước thời hạn này, Tổng cục Đường bộ VN báo cáo Bộ GTVT đề nghị tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong.
Theo Tuổi trẻ