Theo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), mẫu S-Class 2018 được giới thiệu dành cho thị trường Việt Nam sẽ có cả mô hình lắp ráp trong nước là 2 phiên bản S 450L, S 450L Luxury và một phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc Mercedes-Maybach S 450 4MATIC.
Mặc dù mới chỉ dừng lại ở phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ nhưng Mercedes-Benz S-Class 2018 vẫn tạo được những điểm nhấn khiến bất cứ ai cũng phải chú ý. Đầu tiên chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM LED được tích hợp trong một thiết kế mới.
S-Class 2018 dễ dàng nhận ra sự khác biệt đến từ các chi tiết như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, cản dưới...
|
Có tới 3 dải LED chiếu sáng ngày và 4 cụm đèn chiếu sáng chính. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Ngoài ra, tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m.
Ở khu vực lưới tản nhiệt, thiết kế mới 3 nan kép đã thay thế cho kiểu 4 nan đơn trước kia. Cản trước của xe được thiết kế liền khối với điểm nhấn là thanh crôm cỡ lớn nằm ngang.
Cụm đèn hậu được tinh chỉnh lại mang lại cái nhìn tinh tế hơn
|
Phía sau, cụm đèn hậu được chia ra thành 3 tầng với hiệu ứng “vệt sáng”, cản sau được hạ thấp, liền khối theo phương ngang với thanh crôm ôm trọn hai ống xả.
Điểm để người dùng có thể phân biệt giữa hai phiên bản S 450L và S 450L Luxury nằm ở bộ la-zăng. Trong khi S 450L chỉ được trang bị bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép có phần hơi đơn điệu thì S 450L Luxury sẽ có bộ la-zăng 19 inch 5 chấu dạng đinh ba trông bắt mắt và thể thao hơn.
Sự khác biệt trên la-zăng giữa các phiên bản của S 450L, S 450L Luxury và Maybach S 450 4MATIC (từ trái sang phải)
|
Bên trong, khoang nội thất của S-Class 2018 vẫn thể hiện sự khác biệt và vượt trội so với các đối thủ. Các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm được tìm thấy ở từng vị trí.
Phiên bản S 450L sở hữu nội thất bọc da cao cấp cùng ốp gỗ bóng burr walnut màu nâu, phiên bản S 450L Luxury được bọc da Nappa thượng hạng và ốp gỗ Piano lacquer màu đen.
Ở phiên bản mới S-Class 2018, vô-lăng của chiếc sedan đầu bảng này cũng đã được làm mới theo dạng 3 chấu hình chữ V mạ crôm. Cụm điều khiển Cruise Control/Speed Limit nay đã được tích hợp trên tay lái.
Nội thất thay đổi chủ yếu ở thiết kế vô-lăng và một vài tiểu tiết nhỏ
|
Bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12.3 inch và người lái có thể chuyển 3 chủ đề hiện thị khác nhau ở khu vực này gồm: cổ điển, thể thao và cấp tiến. Đặc biệt, toàn bộ giao diện thông tin và kết nối trên S-Class đều hiển thị bằng tiếng Việt.
Dưới nắp ca-pô của Mercedes-Benz S 450L là khối động cơ V-6 3.0L Twin Turbo mới công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với phiên bản S 400 L trước đây.
Bên cạnh động cơ V-6 3.0L và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic mới (trước là 7G-Tronic), chế độ lái Dynamic Select sẽ cung cấp cho người lái các cảm xúc khác nhau qua từng chế độ Comfort, Eco, Sport và Individual.
Động cơ vẫn là V-6 3.0L nhưng công suất và momen xoắn đều đã tăng thêm
|
Hệ thống cân bằng ESP thông thường được nâng lên thành ESP Sport. Tất nhiên, để mang lại sự êm ái và đầm chắc ở tốc độ cao, hệ thống treo khí nén AirMatic sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên S-Class 2018.
S-Class 2018 sẽ bán ra với 8 màu ngoại thất gồm Trắng Polar, Đen Magnetite, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Xanh Cavansite, Đỏ Ruby, Bạc Diamond, Xanh Emerald cùng 4 tông màu nội thất (Đen, Vàng silk, Nâu và Vàng Porcelain).
Bên cạnh 2 phiên bản S 450L và S 450L Luxury, MBV còn giới thiệu thêm một biến thể siêu sang của chiếc S-Class, đó chính là Mercedes-Maybach S 450 4MATIC.
Phiên bản Maybach không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản còn lại của S-Class nếu chỉ nhìn qua về ngoại hình
|
Về tổng thể bên ngoài, Mercedes-Maybach S 450 4MATIC chỉ có một chút khác biệt với ký tự MAYBACH được đính đầy tinh tế lên lưới tản nhiệt. La-zăng cỡ lớn 20 inch đa chấu kép thay thế cho loại 19 inch trước đây. Biểu tượng 4MATIC cũng được gắn ở hai bên gần với vòm lốp phía trước.
Nội thất của Mercedes-Maybach S 450 4MATIC tất nhiên sẽ có nhiều chi tiết được làm thủ công hơn. Cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu toàn cảnh MAGIC SKY CONTROL vẫn là một trong những trang bị tương tự như những chuyên cơ hiện đại.
Phía sau sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi với nhiều tính năng đúng với ý nghĩa phục vụ người ngồi ở khu vực này
|
Ghế ngồi phía sau của chiếc xe siêu sang này sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi có thể chỉnh điện độc lập cùng chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng.
“Dinh thự bay” Mercedes-Maybach S 450 4MATIC được nhập khẩu nguyên chiếc nên có giá bán 7,219 tỷ đồng. Còn hai phiên bản S 450L và S 450L Luxury do được lắp ráp trong nước nên sẽ có mức giá mềm hơn, lần lượt là 4,199 và 4,759 tỷ đồng.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng chia sẻ thêm hai phiên bản Mercedes-Maybach S 560 4MATIC và Mercedes-Maybach S 650 dự kiến sẽ được trình làng trong Quý III/2018 với mức giá lần lượt là 11,099 và 14,499 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, S-Class luôn dẫn đầu phân khúc với hơn 80% thị phần của phân khúc sedan cỡ lớn. Doanh số của S-Class và Mercedes-Maybach hiện đang chiếm hơn 10% tổng doanh số của MBV.
Ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ S-Class và Mercedes-Maybach hiện đang chiếm hơn 10% tổng doanh số của MBV
|
Trong buổi lễ ra mắt, đại diện MBV hi vọng trong thời gian tới đây Mercedes-Benz S 450L Luxury sẽ trở thành phiên bản bán chủ lực của dòng S-Class. Trong khi S 450L sẽ hướng tới các đối tượng sử dụng vào mục đích dịch vụ vận chuyển khách cao cấp như các khách sạn, resort...
Đến thời điểm này, S-Class 2018 đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng. Đại diện MBV cũng rất làm tiếc khi để những khách hàng của mình phải đợi chờ hơn 6 tháng mới nhận được xe do vướng mắc một số thủ tục liên quan đến thủ tục đăng kiểm.
Hãng khẳng định sau khi ra mắt, hơn 100 đơn đặt hàng trước đó sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần sau ngay trong tháng 6/2018.
Đã có hơn 100 đơn đặt hàng S-Class 2018 và sẽ được giao tới tay khách hàng trong tháng 6 này
|
MBV nhấn mạnh việc đợi chờ sẽ chỉ xảy ra trong giai đoạn đầu khi hãng và cơ quan đăng kiểm cần nhiều thời gian để tìm tiếng nói chung, phù hợp với quy định của Nghị định 116 và Thông tư 03.
Và khi mọi thứ đã không còn gặp trở ngại thì các đơn đặt hàng sau chắc chắn sẽ hạn chế được việc kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng