Mazda CX-8 lần đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á có gì?

VietTimes — Thaco đưa ra các mức giá ưu đãi cụ thể cho từng phiên bản Mazda CX-8: Deluxe, Luxury, Premium và Premium AWD, dao động từ 1,149 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng.
Mazda CX-8 lần đầu tiên tại Đông Nam Á có gì?
Mazda CX-8 lần đầu tiên tại Đông Nam Á có gì?

Chiều ngày 22/6, tại Khu công nghiệp Cơ khí-Ô tô Thaco Chu Lai (Quảng Nam), Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) và Tập đoàn xe hơi Nhật Bản Mazda đã tổ chức lễ ra mắt mẫu xe SUV cỡ lớn 7 chỗ cao cấp Mazda CX-8 hoàn toàn mới.

Đây được xem là mẫu xe SUV cỡ lớn cao cấp của Mazda và được trang bị thiết bị cùng tiện nghi sang trọng bậc nhất của Mazda. Và với sự kiện này, Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu xe Mazda CX-8.

Là một phiên bản mới của Mazda CX-9, Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9 nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao. Mazda CX-8 cũng sử dụng chung các trang bị tiện nghi và an toàn của Mazda CX-9.

Ông Susumu Niinai-Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Đại diện Tập đoàn Mazda khẳng định chất lượng sản phẩm Mazda sản xuất tại Thaco và lựa chọn việt Nam là thị trường đầu tiên của Mazda CX-8 tại Đông Nam Á.
Ông Susumu Niinai-Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Đại diện Tập đoàn Mazda khẳng định chất lượng sản phẩm Mazda sản xuất tại Thaco và lựa chọn việt Nam là thị trường đầu tiên của Mazda CX-8 tại Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng. Phiên bản Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao.

Mazda CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX9 nên có chiều dài cơ sở là 2930mm, kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4900 x 1840 x1690 mm. Mazda CX-8 có cấu trúc khung gầm liền khối, cùng công nghệ SkyActiv. Mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng cho dòng xe này. Ngoài ra, Mazda CX-8 còn được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà.

Buổi ra mắt xe Mazda CX-8 thu hút sự quan tâm của khách hàng
Buổi ra mắt xe Mazda CX-8 thu hút sự quan tâm của khách hàng

Về nội thất, Mazda CX-8 được trang bị tiện nghi cao cấp như những dòng xe sang khi sử dụng nội thất da tự nhiên cao cấp Nappa, chi tiết nội thất ốp gỗ tự nhiên, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp, hàng ghế trước trang bị ghế chỉnh điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí; chức năng sưởi ghế; điều hòa tự động 3 vùng độc lập; gương chống chói; Mazda Connect, DVD; phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold; chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm; màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái, thể tích khoang hành lý có thể gập mở linh hoạt cho thể tích từ 209lít đến 742 lít,...

Đặc biệt, Mazda CX-8 được trang bị hệ thống an toàn chủ động và thông minh vượt trội i-Activsense với tập hợp các hệ thống an toàn tiên tiến nhất và hiện đại nhất của Mazda gồm: hệ thống hỗ trợ cảnh báo và nhắc nhở như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar - Mazda Radar Cruise Control (MRCC), hệ thống cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh - Forward Obstruction Warning & Smart Brake Support (FOW & SBS, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ - Smart City Brake Support (Front), hỗ trợ phanh thông minh khi lùi - Smart City Brake Support (Rear/Reverse) (SCBS), camera 360 độ,…

Khách hàng thích thú với phiên bàn Mazda CX-8 hoàn toàn mới
Khách hàng thích thú với phiên bàn Mazda CX-8 hoàn toàn mới
 

Phát biểu tại Lễ giới thiệu xe Mazda CX-8, ông Susumu Niinai-Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Đại diện Tập đoàn Mazda cho biết, sau khi cân nhắc kỹ mức độ quan trọng của các thị trường, Mazda đã lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á để giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8. Và nhà máy đầu tiên sản xuất Mazda CX-8 tại khu vực Đông Nam Á là nhà máy Thaco Mazda, nhà máy được thiết kế dành riêng để sản xuất xe Mazda, được đưa vào hoạt động vào năm 2018. Trên cơ sở thành công tại Nhật Bản, Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai - Quảng Nam với năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định tương đương với sản xuất tại Nhật Bản là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8.

Mazda CX-8 có giá dao động từ 1,149 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng, tùy phiên bản
Mazda CX-8 có giá dao động từ 1,149 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng, tùy phiên bản

Được biết, mẫu xe Mazda CX-8 được Thaco đưa ra các mức giá ưu đãi cho từng phiên bản. Cụ thể, phiên bản Mazda CX-8 Deluxe có giá là 1,149 tỷ đồng, phiên bản Luxury là 1,199 tỷ đồng, bản Premium là 1,349 tỷ đồng và Premium AWD là 1,399 tỷ đồng. Và mức giá ưu đãi chỉ áp dụng cho những khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua xe.