Maserati công bố kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới trong tương lai

Mới đây, hãng xe thể thao đến từ Italia đã công bố kế hoạch ra mắt những chiếc xe mới trong lai.
Một mẫu xe của Maserati
Một mẫu xe của Maserati

Sau nhiều phiên bản đặc biệt của những dòng xe hiện hành, Maserati cuối cùng cũng quyết định ra mắt những dòng xe mới sử dụng công nghệ điện hóa trong tương lai gần. Theo thông tin đến từ hãng, những chiếc xe này sẽ “phát triển, điện hóa và sản xuất tại Italia”.

Cụ thể, những chiếc xe trong tương lai của Maserati sẽ chỉ được sản xuất tại ba nhà máy mới của tập đoàn FCA đặt tại Modena, Cassino và Turin (Mirafiori và Grugliasco). Ba nhà máy này là kế quả của gói đầu tư trị giá 5,5 tỷ USD của FCA vào thị trường Italia. 

Mô hình xe Maserati
Mô hình xe Maserati 

Theo Maserati, mặc dù sử dụng hệ dẫn động hybrid nhưng các dòng xe sẽ vẫn cho ra khả năng vận hành đặc trưng của hãng, cùng với đó là tinh thần tinh thần sáng tạo. Các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ kết hợp cảm giác lái điển hình của Maserati với công nghệ điện pin thế hệ mới, cung cấp các chế độ lái độc đáo, phạm vi mở rộng và khả năng sạc cực nhanh.

Chiếc xe chạy điện đầu tiên của Maserati sẽ là mẫu xe mà nhiều người đã luôn chờ đợi từ lâu, mặc cho hãng không công bố tên chính thức của nó. Nói đến đây, những ai mê Maserati đều biết đây sẽ là phiên bản thương mại của Alfieri Concept được ra mắt cách đây 5 năm. Chiếc xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Modena, nơi hiện đang sản xuất phần lớn những mẫu xe của hãng cũng như sẽ trở thành đầu tàu điện hóa trong tương lai.

Theo thông tin trước đây, những chiếc xe này sẽ sở hữu hệ truyền động mild-hybrid, PHEV và chạy hoàn toàn bằng điện. Maserati cũng cho biết chiếc xe thể thao được điện khí hóa sẽ được tích hợp công nghệ và gợi nhớ đến các giá trị truyền thống của Maserati. Không có khung thời gian ra mắt nào được công bố nhưng chúng ta đã biết nó sẽ được ra mắt vào năm 2020.

Bên cạnh đó, một chiếc SUV phân khúc D mới sẽ được sản xuất tại Cassino với khoảng 800 triệu euro (877 triệu USD) sẽ được đầu tư vào việc xây dựng một dây chuyền sản xuất mới, dự kiến khai trương vào cuối quý 1 năm 2020.

Với phân khúc D, không có gì ngạc nhiên khi nó sẽ được sản xuất tại nhà máy Cassino, nơi hiện đang lắp ráp hai mẫu xe Alfa Romeo là Stelvio và Giulia. Maserati không tiết lộ chi tiết về loại hệ thống truyền lực mà chiếc SUV sẽ cung cấp, nhưng mẫu xe mới này có định hướng đóng vai trò hàng đầu cho thương hiệu nhờ vào các công nghệ tiên tiến vào năm 2021.

Cuối cùng, hai mẫu GT sang trọng GranTurismo và GranCabrio sẽ được ra mắt thế hệ mới trước khi được điện khí hóa. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Turin, nơi FCA “đổ” vào 877 triệu USD. GranTurismo sẽ ra mắt vào năm 2021 trong khi GranCabrio sẽ ra mắt vào năm 2022. Trong khi đó, Ghibli sẽ là mẫu xe đầu tiên được điện khí hóa vào năm 2020, với một số nâng cấp về khả năng tự hành.

Theo VOV

https://vov.vn/oto-xe-may/oto/maserati-cong-bo-ke-hoach-ra-mat-cac-mau-xe-moi-trong-tuong-lai-964742.vov