"Ký ức Hội An" được bình chọn là “Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam“

VietTimes -- Sau giải thưởng Leading Historical Spectacle Show do Ban tổ chức giải Best Hotels – Resorts Awards trao tại Hàn Quốc, ngày 26/9, "Ký ức Hội An" lại được The Guide Awards 2019 vinh danh là "Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam năm 2019".
Ban tổ chức The Guide Awards 2019 trao giải thưởng Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam cho Chương trình thực cảnh Ký ức Hội An.
Ban tổ chức The Guide Awards 2019 trao giải thưởng Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam cho Chương trình thực cảnh Ký ức Hội An.

Sự kiện là dấu mốc quan trọng khi chương trình vừa chào đón lượt khách thứ 1 triệu vào ngày 21/9 và đã ghi nhận hơn 500 đêm diễn.

Chương trình thực cảnh "Ký ức Hội An" được công diễn đầu tiên vào ngày 18/3/2018 tại Công viên Ấn tượng Hội An (phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Về quy mô, chương trình có sự tham gia trình diễn của hơn 500 diễn viên trên sân khấu ngoài trời rộng nhất Việt Nam với 25.000m2, dài đến 1km.

Ngoài ra, chương trình biểu diễn áp dụng công nghệ âm thanh, ánh sáng, cùng sự tham gia tổ chức và sản xuất của các chuyên gia trong ngành biểu diễn thực cảnh thế giới. 

Lấy ý tưởng tà áo dài truyền thống Việt Nam làm ngôn ngữ chính, kết hợp với kỹ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại, "Ký ức Hội An" đã kể lại câu chuyện về Hội An hơn bốn thế kỷ trước với sự sầm uất, duyên dáng và kỳ bí vốn có thông qua 5 màn gồm: Sinh mệnh, Đám cưới, Đèn và Biển, Hội nhập, và kết thúc bằng Áo dài.

Với 60 phút biểu diễn, “Ký ức Hội An” đã mang đến một góc nhìn về lịch sử, văn hóa của Hội An; từ thuở khai hoang lập ấp đến thời thương cảng sầm uất.

Toàn cảnh sân khấu chương trình Ký ức Hội An
Toàn cảnh sân khấu chương trình Ký ức Hội An

Và cũng chính vì sự khác biệt này mà ngày 17/7, tại Seoul (Hàn Quốc), Ban tổ chức giải Best Hotels – Resorts Awards do Tạp chí du lịch song ngữ Anh – Việt Wanderlust Tips tổ chức, cũng đã trao giải thưởng Leading Historical Spectacle Show cho chương trình biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” vì những khác biệt mà chương trình này đem lại cho người xem, từ ngôn ngữ kể chuyện qua lời thơ, tiếng nhạc, ánh sáng, nghệ thuật biểu diễn, 5 màn trình diễn của được dàn dựng công phu từ nội dung đến hình thức.

Cũng liên quan đến quy mô chương trình, show diễn "Ký ức Hội An" trở thành chương trình biểu diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam với 2 kỷ lục được thiết lập, là chương trình thực cảnh có quy mô lớn nhất và biểu diễn tại sân khấu ngoài trời có sức chứa 3.300 khán giả. 

Theo đại diện cho đơn vị đầu tư sản xuất chương trình, việc The Guide Awards vinh danh "Ký ức Hội An" là chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam, là sự khẳng định giá trị sáng tạo khác biệt.

Những thông điệp qua 5 màn trình diễn ấn tượng của Ký ức Hội An đã và đang làm cho nhiều người yêu thích, tự hào về Việt Nam, về Hội An hơn, từ góc nhìn địa văn hóa, lịch sử. Nâng tầm giá trị văn hóa, lịch sử thông qua sản phẩm du lịch đặc biệt như "Ký ức Hội An" chính là góp phần vào lưu giữ di sản, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và phát triển bền vững.

Một cảnh diễn ấn tượng trong chương trình Ký ức Hội An
Một cảnh diễn ấn tượng trong chương trình Ký ức Hội An

Giải thưởng của The Guide Awards là giải thưởng uy tín do ấn phẩm tiếng Anh “The Guide” thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 1999 và thực hiện trong suốt 20 năm qua.

Giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong sự phát triển của ngành du lịch, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động lữ hành.

Kết quả giải thưởng căn cứ vào lượt bình chọn, đánh giá của độc giả, kết hợp với việc tác nghiệp, khảo sát thực tế của Ban Tổ chức The Guide cũng như thu thập từ nhiều nguồn thông tin tin cậy và các phương tiện truyền thông.
The Guide Awards năm 2019 có chủ đề “Du lịch thúc đẩy Kinh tế tăng trưởng & phát triển bền vững”.