|
Các phiên chợ ảo có thể kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam bên cạnh việc quảng bá tại chợ, siêu thị truyền thống. |
Nhấn mạnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho rằng cần xây dựng phiên chợ ảo thường xuyên để kết nối hoạt động thương mại giữa người dân và doanh nghiệp.
Thứ trưởng đã giao nhiệm vụ cho từng bộ phận nhằm thúc đẩy cuộc vận động đạt hiệu quả cao. Cụ thể, nhóm Tuyên truyền có thể lồng ghép giới thiệu sản phẩm có địa chỉ cụ thể trong chương trình thời sự. Các Đài phát thanh - truyền hình tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục lớn về cuộc vận động với tên gọi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tự hào thương hiệu quốc gia”…
Đối với nhóm các sản phẩm, Thứ trưởng chỉ đao các đơn vị liên quan gồm Vụ CNTT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, VTC, Vụ Bưu chính xây dựng kịch bản, phương án cụ thể cho năm 2021.
Qua các giai đoạn phát động, chiến dịch "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là cơ hội thúc đẩy sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Hàng năm, Bộ TT&TT đều ban hành phương án, kế hoạch triển khai hoạt động cho các đơn vị liên quan.
Năm qua, cuộc vận động đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Theo báo cáo của đại diện Vụ CNTT, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã thực hiện tuyên truyền, vận động làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng nông thôn. Cục Báo chí đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền triển khai thực hiện cuộc vận động trên nhiều loại hình báo chí. Ban chỉ đạo cũng tích cực định hướng các cơ quan báo chí tăng cường công tác thông tin về Cuộc vận động, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.