Kia Cerato 2019 bất ngờ lộ diện tại đại lý, dự kiến cuối tháng 12 ra mắt

VietTimes -- Mới đây, những hình ảnh và thông tin về chiếc Kia Cerato 2019 thế hệ mới đã liên tục được đăng tải trên mạng xã hội. Theo thông tin của một số nhân viên đại lý bán hàng của Thaco, Kia Cerato 2019 sẽ có 4 phiên bản với mức giá dự kiến dao động từ 560 - 650 triệu đồng.
Kia Cerato 2019 có nhiều điểm thay đổi với kích cỡ dài và kiểu dáng thể thao hơn.
Kia Cerato 2019 có nhiều điểm thay đổi với kích cỡ dài và kiểu dáng thể thao hơn.

Phụ trách một đại lý Kia tại Hà Nội cho biết Kia Cerato 2019 vẫn sẽ sử dụng 2 mô hình động cơ đã từng được trang bị trên mô hình hiện hành gồm 1.6L và 2.0L. Các thông số liên quan đến hai mô hình động cơ này chưa được tiết lộ. Mô hình 1.6L sẽ 3 phiên bản gồm MT, SAT và AT, trong khi mô hình 2.0L sẽ chỉ có một phiên bản AT.

Một điểm đáng chú ý là trên các phiên bản số tự động, Kia Cerato 2019 không còn sử dụng hộp số 6 cấp mà thay vào đó là hộp số vô cấp IVT. Phiên bản số sàn vẫn giữ nguyên 6 cấp.

Liên quan đến tính năng an toàn, riêng phiên bản cao cấp 2.0 AT được bổ sung thêm hai tính năng mới gồm hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo chệch làn đường giúp Kia Cerato trở thành mẫu xe hạng C phổ thông đầu tiên có được các tính năng này.

Ngoài ra, các trang bị an toàn khác trên bản 2.0L có thể kể tới như 6 túi khí, hệ thống ổn định thân xe, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau… vẫn duy trì như mô hình trước đó. Phiên bản 1.6L cũng được trang bị khá đầy đủ các tính năng kể trên nhưng sẽ chỉ có 2 túi khí.

Qua những hình ảnh khá rõ nét, Kia Cerato 2019 đã được thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế, kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn được lấy ý tưởng từ mẫu Kia Stinger GT. Phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng cùng đường viền crôm dày, cản trước mở rộng với nhiều hốc hút gió mang tính khí động học.

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED thay cho dạng đèn halogen trước kia. Đèn chiếu sáng ngày được thiết kế thành dạng chụm 4 bóng xung quanh. Phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng giống thế hệ đầu tiên của nó nhưng các họa tiết hiển thị dạng LED được thiết kế để mang đến hiệu ứng thị giác cao. Đèn xi-nhan và đèn báo lùi đã tác riêng biệt và đặt ở phía dưới thanh cản sau.

Kia Cerato 2019 bất ngờ lộ diện tại đại lý, dự kiến cuối tháng 12 ra mắt ảnh 3 Kia Cerato 2019 bất ngờ lộ diện tại đại lý, dự kiến cuối tháng 12 ra mắt ảnh 4

Về nội thất, phiên bản số tự động của Kia Cerato sẽ sử dụng một màn hình nổi phía trên cao 8 inch cho phép kết nối Android Auto hoặc Apple CarPlay. Vô-lăng thiết kế mới nhưng đã bị lược bớt đi tính năng lẫy chuyển số phía sau. Nút bấm khởi động Start/Stop Engine, điều hòa tự động 2 vùng độc lập sẽ có mặt trên cả 4 phiên bản.

Kia Cerato 2019 được bổ sung hai màu sơn mới là xám (Platinum Graphite) và xanh lam, bên cạnh 7 màu khác là trắng, trắng "ngọc trai", bạc, xám, đen, xanh và đỏ. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc đơn hàng của mẫu xe này và dự kiến sẽ giao trước tết cho khoảng 400 khách hàng đặt sớm. Nhiều khả năng, Thaco cũng sẽ làm buổi lễ ra mắt của Kia Cerato 2019 vào khoảng cuối tháng 12.