Cụ thể, tại đơn khiếu nại, chị Nguyễn Thanh Trâm cho biết vào ngày 3/6 gia đình chị gồm 7 người đăng ký mua vé chuyến bay ký hiệu VJ 0804 của Viejet Air (VJA) từ Thái Lan về TP.HCM, thời gian khởi hành dự kiến là 12h30.
Tuy nhiên, khi vào trong máy bay, chồng chị - anh Nguyễn Văn Cường đã cầm hộ chiếu của chị và trả lại chị nhưng tiếp viên trưởng Đỗ Quyên của chuyến bay cho rằng chồng chị đưa hộ chiếu cho người khác nên đã không đồng ý và “có lời nói khiếm nhã” với chồng chị.
Tiếp viên trưởng Đỗ Quyên đã yêu cầu được kiểm tra lại hộ chiếu của gia đình chị, gồm vợ chồng chị và 2 con nhỏ và đã xác nhận “nhìn nhầm tưởng anh này chuyển hộ chiếu”.
Theo tường thuật của chị Trâm, tiếp viên trưởng Đỗ Quyên mặc dù đã thừa nhận mình nhầm nhưng “vẫn lớn tiếng biện minh về hành vi nhầm lẫn của mình”.
Trả lời chị Trâm sau khi chị này cho biết tiếp viên trưởng đã nhầm lẫn, chị cho biết, tiếp viên trưởng Đỗ Quyên đã nói: “im đi, tôi là tiếp viên trưởng để tôi giải quyết”.
Ảnh chụp phiếu thu VJ 0802 khách hàng phải thanh toán sau khi bị buộc phải rời tàu bay
Hành khách này cho biết, bản thân chị không có bất kỳ lời lẽ, hành động xúc phạm tiếp viên trưởng Đỗ Quyên, vi phạm an toàn tàu bay tuy nhiên, tiếp viên trưởng Đỗ Quyên đã yêu cầu nhân viên an ninh hàng không buộc vợ chồng chị và 2 con nhỏ phải rời khỏi tàu bay với lý do “không đảm bảo an toàn cho nhân viên”.
“Cô Quyên có nói “tôi là tiếp viên trưởng tôi có quyền không cho gia đình anh chị bay trên chuyến bay của tôi”, chị Trâm tường thuật tại đơn khiếu nại.
Cũng trong đơn, hành khách này cho biết, sự việc diễn ra đã được một hành khách khác 12 tuổi lấy điện thoại ghi hình nhưng tiếp viên trưởng Đỗ Quyên đã phát hiện được và yêu cầu xoá 2 đoạn ghị hình trong máy mặc dù chưa có thông báo về việc tắt các thiết bị điện tử.
Theo chị Nguyễn Thanh Trâm, trước yêu cầu của tiếp viên trưởng Đỗ Quyên 2 vợ chồng chị và 2 con nhỏ phải làm thủ tục chuyến bay sau (VJ0802) khởi hành lúc 12h50 cùng ngày và phải thanh toán thêm khoản “late fees” cho 4 người ở chuyến bay sau là 4.742 Baht tương đương 3.556.500 đồng mặc dù “không vi phạm gì”.
“Nay tôi làm đơn này khiếu nại sự việc như trên với yêu cầu Quý Công ty xem xét việc tiếp viên trưởng Đỗ Quyên buộc vợ chồng tôi cùng 2 con nhỏ phải rời khỏi máy bay không được bay chuyến VJ0804 là hành vi lạm dụng quyền hạn, lợi dụng danh nghĩa an ninh hàng không gây thiệt hại cho chúng tôi về tiền bạc, tinh thần lẫn thời gian”, đơn khiếu nại ghi rõ.
Xác nhận của 1 số khách hàng trên chuyến bay VJ0804 về sự việc
Ngoài ra, kèm đơn khiếu nại, chị Nguyễn Thanh Trâm cũng gửi xác nhận của 9 hành khách trên chuyến bay VJ0804.
Cụ thể, theo hành khách Lê Bá Quảng Nghĩa, thái độ tiếp viên trưởng không nhã nhặn, không lắng nghe ý kiến của hành khách và cậy quyền. “Tôi rất bất bình và không hài lòng với thái độ của tiếp viên trưởng”, vị khách hàng chia sẻ.
Tương tự, hành khách Phạm Thị Thuỳ Trang cũng cho biết, tiếp viên trưởng đã thiếu nhã nhặn và tế nhị đối với khách hàng.
“Cô rất lớn tiếng với hành khách, khi hành khách lớn tiếng lại cô tiếp viên bắt lỗi và làm lớn chuyện. Tôi rất bất bình”, chị Trang cho hay.
Theo Bizlive