Isuzu D-Max hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong năm nay, ngoại thất thiết kế lại, cabin rộng hơn

VietTimes -- Isuzu D-Max thế hệ thứ 2 được ra mắt vào năm 2012, vì vậy năm nay được coi là thời điểm thích hợp để đánh dấu sự hiện diện thế hệ hoàn toàn mới của mẫu bán tải này.
Khung gầm của Isuzu D-Max 2020 sẽ được chia sẻ với Mazda BT-50 thế hệ mới theo thỏa thuận hai bên đã ký năm 2016.  (Ảnh: Carscoops)
Khung gầm của Isuzu D-Max 2020 sẽ được chia sẻ với Mazda BT-50 thế hệ mới theo thỏa thuận hai bên đã ký năm 2016. (Ảnh: Carscoops)

Mẫu xe D-Max thế hệ thứ 3 của Isuzu vô tình đã bị các nhiếp ảnh gia ‘săn’ được khi đang trên đường chạy thử tại Scandinavi. Mặc dù được nguy trang khá kỹ càng nhưng chúng ta có thể thấy mẫu xe mới này sẽ có một màn lột xác lớn về thiết kế.

Qua những hình ảnh được chụp lại, so với phiên bản bản hiện hành, chúng ta có thể nhận thấy rất nhiều thay đổi ở phía trước, phía sau và cabin. Trước hết, lưới tản nhiệt phía trước trông lớn hơn nhiều so với trên mô hình hiện tại cho diện mạo ấn tượng hơn.

Tiếp đó là cụm đèn chiếu sáng và dải đèn định vị LED được thiết kế mới, song trông nó khá giống với thiết kế của người anh em Mu-X 2019. Cụm đèn báo rẽ, hốc đèn sương mù và phần nắp ca-pô được làm dài hơn.

Ở phía sau, đèn hậu vẫn giữ hướng dọc nhưng đã được tinh chỉnh lại các họa tiết tạo hình. So với đối thủ đồng hương Mitsubishi Triton vừa ra mắt, thì mẫu xe của Isuzu có phần kém bắt mắt hơn.

Nếu để ý kỹ, khu vực cửa sau đã dài hơn trước, điều đó đồng nghĩa không gian dành cho người ngồi phía sau sẽ lớn và rộng rãi hơn. Nhìn về tổng thể, Isuzu D-Max thế hệ mới trông cơ bắp hơn trước.

Chưa có bất kỳ hình ảnh nào về nội thất của Isuzu D-Max thế hệ mới nhưng hãng xe Nhật cho biết sẽ ‘đại tu’ toàn diện trên phiên bản 2020 nhằm tăng sức cạnh trang với các mẫu xe trong phân khúc bởi mẫu bán tải Nhật hiện tại dường như có phần thua thiệt hơn so với các đối thủ.

Những cải tiến sẽ được tập trung thực hiện dựa trên việc bổ sung nhiều vật liệu cao cấp hơn và công nghệ mới để hành khách có thể tận hưởng không gian thoải mái hơn ngay cả khi họ đang ở trong một chiếc xe thương mại.

Isuzu D-Max 2020 vẫn sẽ tiếp tục bán ra thị trường dưới ba mô hình gồm cabin đơn, cabin đơn mở rộng và cabin kép. Tại châu Âu, thế hệ mới của Isuzu D-Max sẽ gắn bó với động cơ turbo diesel I-4 1.9L được giới thiệu vào năm 2017.

Động cơ này có công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm đi kèm hộp số 6 cấp cho cả hai lựa chọn số sàn và số tự động cùng hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Tại các thị trường châu Á, Nam Phi và Úc, Isuzu D-Max 2020 sẽ tiếp tục gắn bó với động cơ turbo diesel I-4 3.0L có thể được nâng cấp về sức mạnh.

Isuzu D-Max 2020 sẽ được ra mắt trong năm nay và điều thú vị là nền tảng khung gầm mẫu xe này được phát triển chung cho cả thế hệ mới của Mazda BT-50 theo một thỏa thuận đã được ký vào năm 2016, sau khi Isuzu chấm dứt hợp tác với General Motor.