Năm 2017, tổ chức IIHS đã khắt khe hơn khi đặt ra yêu cầu các mẫu xe thử nghiệm phải trang bị hệ thống đèn pha đủ sáng, an toàn đồng thời bảo vệ tốt hành khách ngồi ghế trước trong bài thử Va chạm trước một phần.
Thế nên, trong 62 mẫu xe giành giải chỉ có 15 xe đủ điều kiện để có thể vượt qua yêu cầu của hạng mục TOP SAFETY PICK + bao gồm 4 chiếc xe nhỏ, 3 chiếc xe cỡ trung, 5 chiếc xe sang trọng cỡ lớn, 2 chiếc SUV cỡ trung và một chiếc SUV hạng sang cỡ trung. Không có minivans, pickups hay minicars nào đạt được giải thưởng này.
Tập đoàn Hyundai Motor sở hữu 3 thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis có tới 6 mẫu bao gồm Santa Fe, Santa Fe Sport, Ioniq Hybrid, Elantra, Elantra GT, Sonata và Tucson.
Subaru 4 mẫu, Mercedes-Benz 2 mẫu, còn lại Toyota, BMW và Ford mỗi thương hiệu 1 mẫu. Nằm dưới mức an toàn cao nhất TOP SAFETY PICK + là hạng mục TOP SAFETY PICK.
Hạng mục này có 47 xe đạt giải, trong đó tập đoàn Toyota dẫn đầu với 10 mẫu, tiếp sau là Hyundai với 9 mẫu. Những cái tên giành giải chủ yếu nằm ở phân khúc Sedan và Crossover/SUV. Riêng dòng bán tải và Minivan chỉ vỏn vẹn có 3 cái tên góp mặt gồm Chrysler Pacifica, Honda Odyssey và Honda Ridgeline.
Adrian Lund, chủ tịch của tổ chức IIHS cho biết: “Những cải tiến trong việc bảo vệ người đi bộ đã trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều trong những thập kỷ qua. Tất cả các nhà sản xuất hiện nay nhận ra vai trò quan trọng của sự an toàn ảnh hưởng thế nào tới quyết định lựa chọn của người tiêu dùng. Và họ đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc ngăn ngừa tai nạn thông qua sự thay đổi trong thiết kế trên những chiếc xe mới.”