Tại hội nghị, Huawei đã giới thiệu một hệ thống các giải pháp ICT toàn diện, từ đám mây lai (hybrid cloud) hàng không, phân tích dữ liệu lớn hành khách, theo dõi hành lý ký gửi, và các hoạt động ảo hóa sân bay. Các giải pháp này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm hành khách trong suốt hành trình và tăng cường hiệu quả hoạt động và doanh thu của các hãng hàng không.
Các báo cáo gần đây cho biết đầu tư cho ICT của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu chủ yếu tập trung vào việc nâng cấp các hạng mục dịch vụ hành khách, an toàn bay, thương mại di động và các công nghệ mới. Do đó, các sân bay đang chuyển sang vận hành thông minh và phát triển kỹ thuật số. Một sân bay thông minh (smart airport) chú trọng hơn đến vận hành sân bay an toàn và hiệu quả nhờ quản lý ảo hóa. Để đạt được điều này, một cơ sở hạ tầng ICT mạnh mẽ và các giải pháp xuất sắc là vô cùng cần thiết.
Theo ông Yuan Xilin, Chủ tịch lĩnh vực giao thông của Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp Huawei (Huawei Enterprise Business Group), quá trình chuyển đổi kỹ thuật số là một quá trình lâu dài nhưng bức thiết. Trong cuộc hành trình tới hàng không số thì xu hướng hiện tại của các doanh nghiệp là kết nối với đám mây, đặc biệt là đám mây lai.
"Huawei cung cấp cơ sở hạ tầng ICT tiên tiến, khác biệt và sáng tạo để xây dựng một nền tảng mở, có khả năng mở rộng, linh hoạt và an toàn. Chúng tôi cũng hợp tác với các đối tác toàn cầu để cung cấp cho các khách hàng ngành hàng không các giải pháp chuyển đổi số tổng thể", ông Yuan nhấn mạnh.
Hiện nay, Huawei là một đối tác được ưu tiên lựa chọn cho ngành hàng không trong quá trình chuyển đổi số. Dựa trên sự sáng tạo công nghệ, sự hiểu biết sâu sắc về các yêu cầu của khách hàng, và khả năng chuyên môn độc đáo, công ty cam kết cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm ICT tối ưu và hỗ trợ triển khai dịch vụ nhanh chóng.
Huawei đã làm việc với các sân bay và hãng hàng không hàng đầu về các mô hình xây dựng sáng tạo cho các đám mây hàng không, các giải pháp nâng cao trải nghiệm hành khách và các giải pháp vận hành ảo hóa của sân bay. Công ty có một kinh nghiệm thực tiễn phong phú trong việc triển khai các dự án trên thị trường toàn cầu trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, Internet of Things (IoT), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), và các hệ thống mạng truyền thông.
Công ty cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai hơn 50 dự án ngành hàng không ở 18 quốc gia trên thế giới, được hỗ trợ bởi các đội ngũ địa phương và các đối tác hệ sinh thái phong phú tại hơn 170 quốc gia và khu vực.
Tại Hội nghị WPS năm nay, Huawei đã giới thiệu một giải pháp đám mây hàng không tổng thể và giải pháp WAN cơ động dựa trên các công nghệ ICT hàng đầu như điện toán đám mây, dữ liệu lớn và các hệ thống mạng truyền thông. Các giải pháp tập trung vào vận hành, quản lý và dịch vụ của khách hàng ngành hàng không, giúp nâng cao khả năng Khả năng Phân tán mới (NDC) của các hãng hàng không, đảm bảo độ tin cậy cao cho các hệ thống quan trọng và đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ toàn cầu.
Nền tảng đám mây video của Huawei, dựa trên hệ thống nhận dạng khuôn mặt của đối tác YITU, cải thiện trải nghiệm đi lại tại các sân bay với việc tạo cho mỗi hành khách một ID sinh trắc học độc đáo. Giải pháp tòa nhà cơ động của Huawei, cùng với các dịch vụ WLAN LBS do 7G cung cấp, cho phép hành khách thưởng thức các dịch vụ cá nhân hóa dựa trên các vị trí và thông tin khác của họ. Huawei cũng giới thiệu các công nghệ IoT băng hẹp(NB-IoT) được áp dụng cho việc theo dõi tài sản, và tổ chức các cuộc thảo luận với các chuyên gia trong ngành về những thực tiễn sáng tạo trong việc theo dõi hành lý ký gửi dựa trên nền tảng IoT.