Hết dây đai an toàn, cầu chì, Mercedes-Benz tiếp tục dính lỗi liên quan tới túi khí

VietTimes -- Lại thêm một mẫu xe nhập khẩu của Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách triệu hồi do lỗi tự động kích hoạt túi khí.


Lỗi khiến Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi xe lần này do túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.
Lỗi khiến Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi xe lần này do túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.
Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz do lỗi tiếp âm (mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái.
Theo văn bản của Cục ĐKVN, lỗi này dẫn đến việc túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Những dòng xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi lần này gồm các dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), CLA (số loại 117), GLA (số loại 156) được sản xuất từ 11/2011 đến tháng 7/2017.
Cụ thể, dòng A-Class có A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC; dòng CLA-Class có CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC và AMG CLA 45 4MATIC và dòng GLA-Class có GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC. 
Các mẫu xe bị triệu hồi lỗi liên quan đến túi khí đều là dòng xe nhập khẩu của Mercedes-Benz Việt Nam gồm A, CLA và GLA-Class
Các mẫu xe bị triệu hồi lỗi liên quan đến túi khí đều là dòng xe nhập khẩu của Mercedes-Benz Việt Nam gồm A, CLA và GLA-Class
Tài liệu của Cục ĐKVN ghi rõ trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc 3 dòng xe kể trên bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).
Đồng thời, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.
Ví dụ như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Thời gian có hiệu lực của chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ 28/5/2018 cho đến 31/12/2022. Việc kiểm tra và khắc phục sửa chữa lỗi trên sẽ mất khoảng 1 giờ.
Để tránh những vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, Cục ĐKVN cũng khuyến cáo các khách hàng có xe nằm trong danh sách triệu hồi nhanh chóng liên lạc với các đại lý Ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để kiểm tra xe theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.