Hai mẫu xe VinFast sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay

VietTimes -- Theo thông tin mới nhất, sau khi tham dự triển lãm ô tô Paris 2018 (Paris Motor Show 2018) vào tháng 10 tới, VinFast sẽ đưa 2 mẫu Sedan và SUV về Việt Nam để giới thiệu tới công chúng trước khi chính thức bán ra thị trường vào tháng 9/2019.
VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất thế giới. (Ảnh: VinFast)
VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất thế giới. (Ảnh: VinFast)

Hôm nay (6/9/2018), một số hình ảnh rất rõ ràng về thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe sedan và SUV đầu tiên sắp ra mắt tại triển lãm ô tô Paris 2018 (Paris Motor Show 2018) đã được VinFast công bố. Đây là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện.

Mặc dù được thiết kế bởi Pininfarina - đội ngũ sáng tạo danh tiếng của Italia nhưng các mẫu xe được lựa chọn để hiện thực hóa thành sản phẩm thương mại vẫn phải thể hiện được tiêu chí "Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong” mà VinFast yêu cầu.

Theo những gì VinFast công bố, mẫu xe sedan của họ sẽ hướng tới phân khúc cao cấp với thiết kế sang trọng, tinh tế và lịch lãm. Trong khi, mẫu xe SUV sẽ tập trung thể hiện phong cách thể thao mạnh mẽ thông qua các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và thân xe.

Điểm chung của cả hai mẫu xe sedan và SUV là sự nổi bật của chữ V màu bạc ở trung tâm của bộ lưới tản nhiệt, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. 

Hai mẫu xe VinFast sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay ảnh 2 Hai mẫu xe VinFast sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay ảnh 3

Trái với thông lệ thế giới, thiết kế của hai mẫu xe sedan và SUV của VinFast không bó buộc bởi nhà thiết kế mà có sự đóng góp ý kiến của cả khách hàng. Đây có thể coi là cách tiếp cận mang tính đột phá trong tư duy thiết kế của chủ đầu tư.  

Theo kế hoạch, chương trình ra mắt 2 mẫu xe sedan và SUV của VinFast tại triển lãm ô tô Paris 2018 sẽ bắt đầu vào lúc 3h45 chiều ngày 2/10 theo giờ Việt Nam (10h45 sáng giờ Paris).

Với việc ra mắt tại Paris Motor Show 2018, VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự một trong những triển lãm lâu đời và quy mô lớn nhất trên thế giới. 

Sau sự kiện này, hai mẫu xe sedan và SUV của VinFast sẽ tiếp tục được giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay, trước khi phân phối ra thị trường vào tháng 9/2019.