Triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Hạ màn triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Cú hích cho thị trường xe cuối năm

VietTimes -- Ngày 28/10/2018, triển lãm Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018) đã chính thức khép lại với nhiều tín hiệu tích cực cả ở phía khách đến tham quan lẫn các đơn vị tham gia sự kiện.
Sự khởi sắc của thị trường những tháng cuối năm 2018 sẽ mở ra một kỳ triển lãm quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn vào năm 2019.

Cuối cùng, triển lãm Vietnam Motor Show 2018 cũng đã kết thúc sau 5 ngày tổ chức. Điểm nhấn của kỳ triển lãm năm nay là sự tái hợp của cả hai đơn vị là Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) sau 3 năm tổ chức riêng biệt.

Chính vì vậy số lượng xe tham gia triển lãm cũng theo đó đã đạt kỷ lục gần 120 mẫu xe do có sự quy tụ của 15 thương hiệu trong một kỳ triển lãm VMS. Đặc biệt, các hãng còn mang đến sự kiện VMS 2018 rất nhiều mẫu xe hoàn toàn mới, trang bị công nghệ hiện đại, thậm chí là cả những chiếc xe vừa mới ra mắt thị trường toàn cầu cách đây chưa lâu.

 Sự đa dạng trong việc trưng bày sản phẩm từ phổ thông cho tới cao cấp giúp cho khách tham quan có dịp được thỏa thích ngắm nhìn và lựa chọn.

Thế nên, đó chính là lý do tại sao Vietnam Motor Show 2018 năm nay đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Theo con số mà ban tổ chức ghi nhận, đã có hơn 185.000 lượt khách tham quan và thưởng lãm đến từ khu vực Tp HCM và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, các khẩu tổ chức hoạt động trước, trong và sau triển lãm VMS 2018 đều đã được nâng cao tiêu chuẩn và sự chuyên nghiệp, có thể nói đã ngang tầm với các triển lãm chuyên ngành trong khu vực. Điều này góp phần không nhỏ giúp tạo nên một kỳ triển lãm thành công, trở thành sân chơi hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe và các đơn vị phụ trợ.

Các hoạt động bên lề triển lãm như trải nghiệm, lái thử xe được diễn ra song song với việc trưng bày. 

Như mọi năm, triển lãm VMS không chỉ là nơi trưng bày xe mà còn là nơi để cả người mua và người bán tìm đến nhau. Do đó, những cái tên lần đầu xuất hiện tại VMS 2018 được ví như là cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam có thể sớm sở hữu những chiếc xe đạt chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế ngay sau khi nó được bán ra thị trường toàn cầu.

Theo thống kê, trong 5 ngày diễn ra triển lãm, con số 880 là lượng xe mà các hãng bán được và nhận đặt hàng từ các khách tham quan. Trong đó, có những mẫu xe có giá dự kiến rất đắt so với giá trị thương hiệu như Volkswagen Touareg 2019 khoảng 3,3 tỷ đồng. Nó mới chỉ là sản phẩm để hãng nghiên cứu thị trường nhưng cũng đã nhận tới 30 đơn đặt hàng.

 VW Touareg 2019 dù mới chỉ đưa về trưng bày thăm dò thị trường nhưng đã có 30 khách hàng chấp nhận bỏ ra khoản tiền hơn 3,3 tỷ đồng để chờ được sở hữu chiếc SUV này.

Có thể nói, để đạt được con số kể trên là điều mà cả những người làm tổ chức và các hãng xe cũng chưa nghĩ tới trước khi triển lãm VMS 2018 diễn ra. Bởi suy cho cùng tình hình kinh doanh của các hãng xe suốt từ đầu năm cho tới hết tháng 9/2018 vẫn chưa có gì bứt phá, thậm chí còn sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính vì vậy, số lượng xe nhận đặt hàng và bán được tại VMS 2018 đã phần nào cho thấy được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thị trường xe hơi nói riêng cũng như các cơ chế chính sách của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Điều này mở ra triển vọng về một mùa mua sắm nhộn nhịp vào dịp cuối năm nay.

Một kỳ triển lãm VMS 2018 được giới chuyên môn và báo chí đánh giá là thành công trên nhiều mặt. 

Đồng thời sự thành công của Vietnam Motor Show 2018 sẽ là tiền đề để chúng ta mong chờ vào một kỳ triển lãm đa dạng hơn, hoành tráng hơn và chuyên nghiệp hơn tại sự kiện VMS 2019 vào năm sau.