Brand Finance gom hàng nghìn thương hiệu lớn trên thế giới vào bài đánh giá hàng năm, nêu ra những tên tuổi giá trị và mạnh nhất trong Top 500
. Apple đã dẫn đầu danh sách này từ 2012 đến nay, nhưng đến năm 2016 vừa qua, giá trị của thương hiệu này đã giảm tới 27% và chính thức mất “ngôi vương” vào tay Google.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016.
Brand Finance Global 500 đã không giải thích tại sao Apple lại bị "rớt giá" như vậy mà chỉ tiết lộ tiêu chí đánh giá là dựa trên các yếu tố như "việc nhận thức và khai thác lợi thế thương mại từ khách hàng".
Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể do thế hệ iPhone 7/7 Plus thiếu đột phá, iPad đã lâu không được làm mới và một loạt sản phẩm khác không gây được sự chú ý như trước đây.
Năm 2017, Apple sẽ tung ra thế hệ iPhone 8, flagship này có thể sẽ giúp Apple giành lại vị thế của họ.
Theo Cultofmac