Hồi tháng 9, tháng 10 và tháng 11/2016, doanh số bán điện thoại Android tốt hơn nhiều so với iPhone tại thị trường Trung Quốc, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Apple đang đuổi kịp.
Doanh số bán iPhone vào cuối năm 2016, sau khi phát hành iPhone 7 và 7 Plus đã chiếm 43% thị phần tại Mỹ, tăng 6% thị phần so với năm 2015. Tại Anh, thị phần iPhone tăng từ 39% trong năm 2015 lên 48% trong năm 2016. Nhờ đó thị phần của iPhone tại Anh đã tiến sát thị phần 50% của Android tại nước này trong khoảng thời gian 3 tháng kể trên.
Tại Mỹ, thị phần Android đang trượt giảm, đánh dấu giai đoạn lần thứ 6 liên tiếp sụt giảm tại đây. Android hiện chiếm 55% doanh số bán smartphone ở Mỹ, giảm từ mức 60% so với cùng kỳ năm 2015.
Thật khó để nói rằng, sự sụt giảm đó là do việc ngừng bán bán Note 7 do vụ bê bố dễ cháy nổ. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S7 và S7 Edge chiếm gần như tương đương với sản lượng bán ra của iPhone 7 và 7 Plus và iPhone 6S trong giai đoạn mùa mua sắm cuối năm – Với 29% của Samsung so với 31% của Apple. Tại thị trường Trung Quốc, Huawei chiếm 25% doanh số bán trong giai đoạn 3 tháng kể trên, so với 80% doanh số Android bán ra.
Trung Quốc là một thị trường quan trọng mà Apple lo lắng. Trong khi Android vẫn giữ mức ảnh hưởng ở nhiều quốc gia trên thế giới, thì Apple tiếp tục giành “đất” để phát triển.
Theo Xã hội Thông tin