Go-Việt ra mắt Hà Nội với cuốc 1.000 đồng, tuyên bố nắm hơn một phần ba thị phần TP.HCM

VietTimes -- Go-Viet, thương hiệu của Go-Jek tại Việt Nam, vừa chính thức ra mắt thị trường Hà Nội chiều nay (12/9). Hãng cho biết sẽ hiện diện tại thị trường Hà Nội với sản phẩm dịch vụ đầu tiên là Go-Bike, dịch vụ gọi xe ôm công nghệ tương tự GrabBike của Grab, và sau đó là Go-Car trong vài tháng tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lễ ra mắt tại Hà Nội diễn ra 6 tuần sau khi Go-Viet lần đầu ra mắt tại TP.HCM vào ngày 3/8. 

Tại sự kiện, ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek cho haychỉ sau hơn 1 tháng triển khai thí điểm tại 12 quận TP.HCM từ ngày 01/08/2018, đến nay đã có hơn 25.000 đối tác xe ôm đăng ký tham gia cung cấp dịch vụ qua hệ thống của Go-Viet.

Phát biểu tại Phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng khi gọi việc Go-Jek, một doanh nghiệp khởi nghiệp của Indonesia và Go-Viet, công ty khởi nghiệp của Việt Nam khai trương dịch vụ vận chuyển hành khách trên nền tảng 4.0. Thủ tướng đã gọi sự kiện này là tin vui, tin nóng.

Ông Nguyễn Vũ Đức, CEO của Go-Viet, khẳng định quan hệ đối tác mật thiết giữa Go-Jek và Go-Viet về các mặt như công nghệ và nguồn lực tài chính. Ông Đức cũng khẳng định trong 4 tháng tới, Go-Viet sẽ triển khai 4 dịch vụ lõi của doanh nghiệp là Go-Car, Go-Bike, Go-Food và Go-Pay tại Việt Nam. Các dịch vụ khác như đi chợ hộ, gọi người giúp việc, gọi dịch vụ làm đẹp sẽ được triển khai trong tương lai tùy vào thực tế nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Về Go-Food, ông Đức cho biết, Go Viet sẽ vận chuyển nguyên vẹn những món ăn, đồ uống này đến tận tay người dùng chỉ trong vòng 20-30 phút từ khi nhận đơn hàng. Mục tiêu là làm sao để món ăn còn đủ nóng hổi hay đầy đủ các hương vị để giữ được những tinh túy trong văn hóa ẩm thực Việt. Tại Indonesia Go-Jek đã rất thành công khi triển khai sản phẩm này vào đầu năm 2015, đến nay Go Jek là đơn vị đứng thứ 3 trên thế giới về số lượng đơn hàng giao đồ ăn mỗi ngày.

Cũng trong lễ ra mắt, Go-Viet tung ra chương trình khuyến mãi dành cho người dùng tại Hà Nội với giá cước chỉ 1.000 đồng/cuốc xe, áp dụng cho các cuốc xe Go-Bike dưới 6 km. Đây là mức giá cước khuyến mại thấp hơn mức 5.000 đồng/cuốc xe mà Grab đang áp dụng tại cùng thời điểm tại Hà Nội.

Trước đó, đầu tháng 8/2018, dịch vụ gọi xe công nghệ Go-Viet chính thức xuất hiện tại TP.HCM. Đây có thể xem là đối thủ lớn và khó nhằn nhất của Grab kể từ khi Uber bước chân ra khỏi thị trường Đông Nam Á.

Go-Viet được xem là con đẻ của Go-Jet tại Việt Nam, dịch vụ gọi xe công nghệ này có xuất thân từ Indonesia và được định giá 5 tỷ USD, gần bằng so với mức 6 tỷ USD của Grab. Go-Jek được rót vốn từ rất nhiều tập đoàn lớn, trong đó có Google, Tencent.