Tất cả những thay đổi trên đều không được lòng các ông chủ Phố Wall. Cổ phiếu của GM liên tục giảm giá trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi một cách chóng mặt khi hãng sản xuất ô tô này dự định ra mắt hàng loạt các dòng xe điện, tham gia vào thị trường “đi chung xe” cùng với thương hiệu Maven, mở rộng sản xuất thương hiệu xe tự lái thông qua việc mua lại công ty Cruise Automation có trụ sở tại San Francisco.
Dòng xe tự lái đã hồi sinh mạnh mẽ sau khi GM chính thức tấn công vào thị trường tiềm năng này. Giám đốc điều hành của GM, bà Mary Barra đã tiết lộ: GM và Automation gần đây đã triển khai hàng loạt việc thử nghiệm những chiếc xe chạy bằng điện thế hệ mới nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như những quy định về an toàn khi vận hành không có người lái. Đây chính là dòng xe thế hệ thứ 3 được ra mắt chỉ trong vòng 14 tháng.
Tuy nhiên, dòng xe thế hệ thứ 3 này cũng sẽ nhanh chóng đi vào quên lãng khi Công ty đã tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển ô tô không người lái thế hệ thứ 4.
GM và Cruise sẽ tích hợp công nghệ xe điện hoàn toàn tự động lên chiếc Chevy Bolt Evs và tiến hành chạy thử nghiệm tại các thành phố San Francisco, Detroit, Phoenix và sẽ triển khai tại New Jork vào năm 2018.Trong khi Waymo đã tiến hành thử nghiệm thành công xe tự lái nhưng lại không tìm được đối tác để thực hiện dự án này thì GM đã có thể tiếp cận trực tiếp vào sự thay đổi của khách hàng. Đối với dòng xe tự lái, GM có thể phân phối công nghệ cho công ty Lyft (GM đã đầu tư 500 triệu USD vào Lyft) hoặc bán các dòng xe tự lái cho hãng Uber. Nếu dòng xe này được đánh giá hoạt động an toàn và thân thiện với môi trường, nó sẽ được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.