Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhận một phần trách nhiệm về vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón

VietTimes – Ngày 5/12, tại phiên chất vấn Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã nhận một phần trách nhiệm trong vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón.
Học sinh ra về
Học sinh ra về

Theo ông Dũng, trong vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Gateway, ngành giáo dục có một phần trách nhiệm. Đây là vụ việc hy hữu, đau xót đối với ngành. Trách nhiệm lớn nhất trong vụ việc này là các cá nhân có liên quan khi đưa đón học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp, ban giám hiệu nhà trường.

Nguyên nhân khiến vụ việc xảy ra là do công tác quản lý vẫn còn lỗ hổng, tinh thần làm việc thiếu trách nhiệm của các cá nhân trực tiếp liên quan đến vụ việc. Nguyên nhân cụ thể sẽ chờ công bố của cơ quan điều tra.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ngành đã tổ chức rà soát, yêu cầu tất cả các đơn vị trường báo cáo thống kê biển số xe, nhãn hiệu xe, loại xe và số lượng giấy tờ xe, số học sinh đưa đón trên từng xe. Sau đó, gửi kết quả rà soát tới Công an TP. Hà Nội và Sở Giao thông vận tải để phối hợp thực hiện công tác quản lý.

Hiện, trên địa bàn TP. Hà Nội có 246 trường học với 2.293 xe đưa đón. Mỗi ngày có khoảng 40.900 học sinh tham gia các phương tiện đưa đón. Trong tháng an toàn giao thông vào đầu năm học, đã có gần 600 lái xe tham gia ký cam kết đưa đón trẻ đến trường an toàn.

Như VietTimes đã đưa tin, trước đó vào ngày 6/8, em L.H.L., học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón của trường.

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc (7/8), Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người".

Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong, sau đó bàn giao thi thể cháu cho gia đình về quê an táng.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội danh Vô ý làm chết người. 

Đến ngày 3/9, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến về hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, được cho tại ngoại.