Người phụ nữ đưa đón học sinh ở Trường Gateway bất ngờ cung cấp tình tiết mới

VietTimes -- Bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi) – người phụ trách đưa đón học sinh trong vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Gateway ngày 6/8 – bất ngờ cung cấp tình tiết mới trong đơn trình bày gửi tới luật sư đại diện.
Trường Tiểu học Gateway - nơi xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Gateway - nơi xảy ra vụ việc.

Lá đơn cho biết, vào ngày 6/8, bà Quy nhận một danh sách đưa đón gồm 13 học sinh, trong đó có 3 bé trai là bé L. (6 tuổi) và 2 bé sinh đôi. Tất cả 13 học sinh đã được bàn giao đầy đủ, không còn học sinh nào ở trên xe sau khi tới trường.

“Tôi khẳng định và cam đoan chắc chắn rằng khi tôi đóng cửa thì không còn cháu nào và cũng không có bất kỳ đồ đạc nào của các cháu ở trên xe nữa…” – Bà Quy viết trong đơn. Sau đó, bà ghi vào sổ đã bàn giao đủ 13 học sinh, chăm sóc 2 học sinh quấy khóc khác rồi lấy xe đi về nhà.

Tới khoảng 16h chiều, bà có mặt tại trường để đón các học sinh. Tuy nhiên khi ra xe, rèm xe bị kéo vào, khác với buổi sáng. Sau đó, bà nghe tiếng tri hô có người chết, bé L. mặc áo xám đang nằm ở sàn ngay sau ghế lái xe.

Một người đàn ông tên là Đoàn xông vào đưa bé L. đi cấp cứu. Trong khi đó, bà Quy thấy ba lô của bé và một quả bóng bay ở trong xe. Chiếc xe không ở lại trường mà tiếp tục đưa các học sinh khác ra về. Còn quả bóng bay được một học sinh khác cầm về (đây là tình tiết bà Quy chưa khai báo với cơ quan điều tra).

Lá đơn có chữ ký của bà Nguyễn Bích Quy gửi cho luật sư.
Lá đơn có chữ ký của bà Nguyễn Bích Quy gửi cho luật sư.

Lá đơn cũng cho biết, trong thời gian bà làm việc với cơ quan công an, có một người tới đưa sơ yếu lý lịch cho chồng bà, yêu cầu ký để làm hồ sơ lao động. Tuy nhiên, do không nhớ các thông tin của vợ, chồng bà không ký vào tờ giấy này.

Bà khẳng định đã hoàn thành đúng trách nhiệm, đưa đón trẻ khỏe mạnh, đón trả đúng địa điểm quy định và cam đoan lá đơn trình bày đúng sự thật.

Bà Quy cũng gửi đề nghị tới Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự tại Hà Nội. Văn phòng đã tiếp nhận đề nghị của bà Quy, cử luật sư sư tư vấn, tham gia các giai đoạn tố tụng, đồng thời bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy Hà Nội vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc bé L. tử vong nghi bị bỏ quên trên xe ô tô chở học sinh của Trường Tiểu học Gateway. Trước đó, đơn vị đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án này.