Nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford từ lâu đã được biết đến với với "đội hình" gồm những chiếc xe chạy xăng thiên về sức mạnh và tốc độ. Nhưng công ty cũng đã bắt đầu nhân rộng các mô hình truyền thống và mạnh mẽ của mình với các phiên bản chạy điện.
Khi Ford tiếp tục mở rộng dòng xe điện của mình, có vẻ như công ty hy vọng sẽ mang theo được một phân khúc khách hàng gắn liền với động cơ xăng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 20% tài xế sẽ nhớ mùi xăng khi ngồi trong chiếc xe điện mới của họ.
Và để đáp lại phản hồi này, Ford cho biết sẽ sản xuất một loại nước hoa đặc biệt để phục vụ cho một số bộ phận khách hàng của mình. Nước hoa mới được gọi là Mach-Eau, được sản xuất với sự hợp tác của nhà chế tạo nước hoa Olfiction. Mach-Eau nhắm mục tiêu tái hiện cảm giác và mùi bên trong xe, kết hợp với một loạt các mùi hương khác, bao gồm khói, cao su, xăng.
Rõ ràng, Ford không có ý định bán nước hoa Mach-Eau, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng sản phẩm đã được ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood (Goodwood Festival of Speed). Một vài mùi hương theo chủ đề xăng đã được quảng bá trong lễ hội.
Loại hương thơm theo chủ đề xăng dành cho người lái xe điện để tái hiện cảm giác của động cơ xăng có thể hấp dẫn một số người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem hương thơm này sẽ nhận được phản hồi như thế nào từ những người thử nghiệm. Và liệu mẫu được sử dụng cho các cuộc khảo sát trước đó có đại diện về mặt thống kê hay không, vẫn là một vấn đề cần suy xét.
Con số 1/5 người lái xe "nhớ" mùi động cơ xăng có thể là đáng kể, nhưng không có dữ liệu nào chỉ rõ tỷ lệ người lái sẽ thích mùi thơm theo chủ đề xăng trên những chiếc xe điện sang chảnh và hiện đại của mình.
Theo Gizmochina