Ford bị yêu cầu triệu hồi 1,35 triệu chiếc SUV Explorer

VietTimes -- Mới đây, một trung tâm kiểm tra an toàn cơ giới phi lợi nhuận đã yêu cầu Ford triệu hồi 1,35 triệu chiếc SUV Explorer do lo ngại khả năng rò rỉ khí carbon monoxit vào bên trong xe.
Mặc dù đã có những biện pháp sửa chữa, khắc phục nhưng vấn đề khí carbon monoxide lọt vào trong khoang lái vẫn chưa được giải quyết triệt để trên mẫu Ford Explorer.
Mặc dù đã có những biện pháp sửa chữa, khắc phục nhưng vấn đề khí carbon monoxide lọt vào trong khoang lái vẫn chưa được giải quyết triệt để trên mẫu Ford Explorer.

Theo Detroit News, trung tâm kiểm tra an toàn cơ giới đã nhận được 44 khiếu nại của các chủ sở hữu Ford Explorer liên quan đến khói và khí carbon monoxide sau khi họ đưa xe đến sửa chữa miễn phí trong chiến dịch dịch vụ khách hàng của Ford bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái.

Chính vì vậy, trung tâm này đã kêu gọi Ford triều hồi tất cả các mẫu Explorer từ năm 2011 - 2017 để xử lý nguy cơ tiềm ẩn của việc rò rỉ khí carbon monoxide. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã không triển khai và nhấn mạnh rằng thông báo chiến dịch "dịch vụ miễn phí" dành cho khách hàng của Explorer đến sửa chữa là đã đủ.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đã điều tra vấn đề này trong hơn hai năm nhưng vẫn chưa đạt được kết luận. Ford nói rằng mẫu SUV Explorer của họ an toàn và dịch vụ miễn phí đã giải quyết vấn đề mùi hôi và các khiếu nại cũng đã giảm. Bất cứ ai không hài lòng với việc sửa chữa nên liên hệ với đại lý của họ "để kiểm tra thêm."

Trong dịch vụ sửa chữa miễn phí, các thiết bị sẽ kiểm tra rò rỉ ở các gioăng đệm cao su và van xả. Nếu tìm thấy bất kỳ rò rỉ nào, chúng sẽ bịt kín hoặc miếng gioăng đệm sẽ được thay thế để ngăn chặn khói xâm nhập vào. Ford cũng đã tiến hành điều chỉnh lại hoạt động của điều hòa không khí để cung cấp nguồn không khí trong lành hơn.

Vào đầu năm nay, Elizabeth Weigandt - người phát ngôn của Ford cho biết: "Các cuộc điều tra của Ford và thử nghiệm rộng rãi đã không tìm thấy mức độ carbon monoxide vượt quá những gì mọi người tiếp xúc hàng ngày."

Nhưng thực tế tới thời điểm hiện tại, Jason Levine - người đứng đầu trung tâm an toàn cơ giới phi lợi nhuận chỉ ra rằng các khiếu nại liên tục được gửi đến và cho biết vấn đề carbon monoxide vẫn tồn tại, thậm chí cả ngay trên các mẫu xe Ford Explorer 2018 mới nhất.

Levine yêu cầu NHTSA nên xem xét hiệu quả của việc triều hồi nếu biện pháp khắc phục của Ford không có hiệu quả trước khi xảy ra những bi kịch không đáng có.