So với giá bán hiện tại, nếu đúng với những gì đang được các đại lý của Ford công bố, mẫu EcoSport 2018 mới sẽ có giá bán cao hơn khoảng gần 40 triệu. Vậy chiếc xe Crossover nhỏ gọn có những nâng cấp gì đáng để chúng ta chịu bỏ thêm tiền, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu từng chi tiết của Ford EcoSport hoàn toàn mới này.
Sự khác biệt giữa hai phiên bản cũ và mới của Ford EcoSport là khá rõ ràng khi quan sát từ phía trước
Lưới tản nhiệt trên phiên bản Titanium sẽ được viền crôm mang đến cảm giác sang trọng
Camera lùi, cảm biến trước/sau sẽ là trang bị triêu chuẩn trên phiên bản cao cấp nhất
Bộ lốp dự phòng vẫn được giữ nguyên sau khi Ford Việt Nam khảo sát có tới hơn 50% khách hàng muốn có lốp dạng treo thay vì để bên trong phía dưới khoang chứa đồ.
Cụm đèn pha Halogen đã tách biệt pha/cos với sự bổ sung bóng projector với dải LED chiếu sáng ngày ấn tượng hơn, cụm đèn sương mù cũng được làm mới để phù hợp với diện mạo mới.
So với phiên bản cũ, Ford EcoSport 2018 đã có bộ la-zăng kích thước lớn 17 inch, kiểu dáng mới và bộ lốp tiêu chuẩn 205/50 R17.
Ford EcoSport 2018 được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L từng 5 lần đoạt giải động cơ quốc tế của năm, được trang bị trước đó trên mẫu hatchback Ford Fiesta và động cơ 3 xi-lanh Dragon 1.5L Ti-VCT hoàn toàn mới công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm. Động cơ Dragon hoàn toàn mới với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 4 xi-lanh 1.5L trước đó.
Nội thất Ford EcoSport 2018 mới được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. Người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy sự hiện đại và cao cấp hơn rất nhiều ở mẫu xe mới này.
Với SYNC 3 cải tiến tích hợp trong màn hình cảm ứng 8 inch, người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại, và điều khiển các tiện nghi giải trí khác trong khi vẫn giữ tay trên vô lăng và tập trung điều khiển xe. Ngoài ra, hệ thống SYNC 3 trên Ford Ecosport 2018 còn có thể kết nối GPS với các điện thoại có hệ điều hành hỗ trợ Car Play.
Bảng đồng hồ có thiết kế giúp người lái dễ quan sát các thông tin hơn, màn hình hiển thị ở giữa có kích thước lớn 5 inch.
Vị trí lái của Ford EcoSport 2018 mới có thêm hộp để đồ trung tâm với thiết kế có đệm nghỉ tay trượt được rất tiện khi lái xe đường dài.
Nút bấm khởi động và tính năng Auto Start Stop – tự động khởi động động cơ sẽ là trang bị tiêu chuẩn các phiên bản cao cấp.
Người ngồi sau giờ đây có thể chủ động việc đóng mở khóa cửa nhờ nút bấm được tích hợp ở hốc để đồ trung tâm.
Cổng kết nối USB nhiều hơn cho phép người dùng có thể thoải mái trong việc sạc pin hoặc kết nối điện thoại với hệ thống giải trí trung tâm.
Ghế ngồi phía sau có thiết kế để người dùng cảm thấy thoải mái hơn, nó có thể gập xuống linh hoạt theo tỉ lệ 40/60. Đặc biệt, lưng ghế đã được bổ sung thêm bệ tỳ tay được tích hợp thêm 2 vị trí để cốc và đủ 3 vị trí tựa đầu cho hành khách.
Hộp số tự động 6 cấp mới sẽ loại bỏ nhược điểm của hộp số Powershift 6 cấp ly hợp kép là dễ bị trượt khi đi ở số thấp, dễ quá nhiệt khi di chuyển lâu trong điều kiện tắc đường trong thành phố
Khoang hành lý phía sau của Ford EcoSport 2018 mới vẫn được thiết kế rộng rãi với dung tích 348 lít, là nơi lý tưởng để sắp xếp các đồ đạc dã ngoại cho gia đình, thậm chí có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.
Công nghệ an toàn trên bản cao cấp có chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến lùi và thêm camera lùi hỗ trợ khi đỗ xe, 6 túi khí.
Hiện tại đối thủ của Ford EcoSport 2018 mới chủ yếu là hai mẫu xe nhập khẩu Chevrolet Trax và Suzuki Virtara nhưng nếu không gỡ được vướng mắc Nghị định 116 thì khả năng Ford EcoSport 2018 sẽ có nhiều lợi thế do được lắp ráp trong nước.