Để làm được điều này, trong quá trình nghiên cứu và thực hiện dự án Cortex, các kỹ sư của Jaguar Land Rover đã tích hợp công nghệ 5D cho chiếc xe.
Theo đó, công nghệ 5D sẽ kết hợp các dữ liệu thực tế về âm thanh, hình ảnh, ra-đa, nhận diện ánh sáng và cảm biến khoảng cách (LiDAR) giúp tăng cường khả năng nhận diện môi trường mà chiếc xe đang đi qua.
Ngoài ra, công nghệ máy học (Machine Learning) sẽ cho phép xe tự lái phản ứng theo chu trình ngày càng hoàn thiện, xử lý được các tình huống vận hành bất kể điều kiện địa hình và thời tiết.
Chris Holmes, Giám đốc Nghiên cứu Xe tự lái và kết nối của Jaguar Land Rover cho biết: “Việc phát triển các mẫu xe tự lái có cùng hiệu suất và khả năng vận hành với các dòng xe Jaguar và Land Rover hiện tại mà khách hàng đã quen thuộc là điều quan trọng với chúng tôi."
"Xe tự lái là tương lai của ngành công nghiệp ô tô và việc đảm bảo những chiếc xe tự lái có hiệu suất vận hành cao, an toàn, mang lại trải nghiệm hứng khởi là động lực để chúng tôi sáng tạo bứt phá", ông Holmes chia sẻ thêm.
Ở thời điểm này, Jaguar Land Rover đang phát triển những công nghệ xe tự động hoàn toàn và bán tự động, mở ra nhiều lựa chọn về xe tự lái cho khách hàng, trong khi đó vẫn luôn đảm bảo trải nghiệm lái an toàn và hứng khởi.
Dự án này góp phần triển khai tầm nhìn của công ty đưa xe tự lái vào ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, phục vụ cả trên đường trường và đường địa hình, trong mọi điều kiện thời tiết.
Dự án Cortex phát triển công nghệ thông qua phát triển thuật toán, tối ưu hóa cảm biến và thử nghiệm vật lý trên các tuyến đường offroad ở Anh Quốc. Trường Đại học Birmingham hiện đang dẫn đầu thế giới về nghiên cứu ứng dụng ra-đa và cảm biến cho các nền tảng tự động và trí tuệ nhân tạo Myrtle AI, các chuyên gia về máy học, cũng tham gia dự án. Dự án Cortex là một phần của vòng ba chương trình Đổi mới nước Anh (Innovate UK) do Quỹ Xe Tự động và Kết nối phát động hồi tháng 3/2018. |