Điện thoại màn hình gập: Trâu chậm sẽ uống nước trong?

Ngày 20.2.2019, Samsung trình làng sản phẩm điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình. Trong khi đó, cả Apple lẫn LG, hai công ty cũng đang phát triển công nghệ màn hình đột phá này vẫn đang im hơi lặng tiếng. 
Hình ảnh chiếc điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy X của Samsung. Ảnh: NIEUWEMOBIEL.
Hình ảnh chiếc điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy X của Samsung. Ảnh: NIEUWEMOBIEL.

Samsung, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, vừa cho ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của họ tại sự kiện ngày 20.2.2019.

Trái ngược với Samsung, LG lại tỏ ra vô cùng thận trọng trong cuộc đua ra mắt thiết bị màn hình gập. Trong buổi họp báo tại Seoul (Hàn Quốc), người đứng đầu bộ phận truyền thông điện thoại của công ty, ông Kwon Bong Seok chia sẻ công ty vẫn đang chờ đợi để xem xét phản ứng của công chúng với công nghệ màn hình gập.

"Nhu cầu điện thoại màn hình gập của thị trường ước tính đạt khoảng một triệu, nhưng vấn đề chính của LG là làm sao lấy lại được vị thế trên thị trường. Vì vậy việc cho ra mắt điện thoại màn hình gập vẫn còn quá sớm, dù chúng tôi đã sẵn sàng về mặt công nghệ. Tất cả sẽ phụ thuộc vào phản ứng của khách hàng."

Thật vậy, LG đã bắt tay vào việc phát triển công nghệ màn hình gập cùng thời điểm với Samsung. Tại hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2019 vừa qua, hãng đã trình làng chiếc TV có thể cuộn lại được. Tuy nhiên vì nhu cầu thị trường khiêm tốn, công ty này sẽ không liều lĩnh đưa các dòng thiết bị có giá cả đắt đỏ ứng dụng công nghệ màn hình gập ngay thời điểm hiện tại.

Apple, gã khổng lồ hàng đầu của giới công nghệ, cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Đầu năm 2018, sau khi trò chuyện với nhà cung cấp của Apple tại châu Á, một nhà phân tích cấp cao của công ty quản lý tài sản Merrill Lynch đã xác nhận "quả táo khuyết" đang phát triển điện thoại màn hình gập và thiết bị sẽ được ra mắt vào năm 2020. 

Tuy vậy Apple nổi tiếng luôn chờ những công ty đối thủ tung ra các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới nhất trước rồi mới "đủng đỉnh" vào cuộc. Nhiều người tin rằng chiến thuật này giúp công ty có được nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ, đồng thời học hỏi từ những sai lầm của những đối thủ đi trước. Việc cho ra mắt thiết bị ứng dụng công nghệ màn hình gập có vẻ sẽ không phải ngoại lệ. 

Quay trở lại với Samsung, công ty hiện đang đối mặt với nhiều kỳ vọng cũng như quan ngại dành cho các vấn đề liên quan tới các sản phẩm ứng dụng công nghệ màn hình gập. Nhiều người lo lắng rằng hệ điều hành của sản phẩm sẽ chưa đủ mạnh mẽ để đáp ứng được thao tác chuyển đổi hiển thị giữa các màn hình. Một vấn đề nữa là giá thành sản phẩm sẽ cao tới mức khách hàng từ chối xem xét việc mua, hay sẽ hợp lý để có thể thâm nhập vào thị trường thiết bị di động hiện tại.

Nhưng thời khắc ra mắt sản phẩm đã cận kề. Samsung sẽ không còn thời gian nếu những vấn đề nói trên thực sự còn tồn đọng. Trong khi đó, Apple và LG sẽ còn gần hai năm nữa để giải quyết chúng. 

Theo Forbes Vietnam

https://forbesvietnam.com.vn/tin-cap-nhat/dien-thoai-man-hinh-gap-trau-cham-se-uong-nuoc-trong-5403.html