Đánh giá loa Bluetooth kiêm sạc nhanh không dây của Choetech

VietTimes – Khi các hãng sản xuất smartphone quyết định loại bỏ giắc cắm 3,5mm để tạo ra thiết kế mỏng nhẹ cho điện thoại, thì đó chính là tiền đề để các loại loa và tai nghe bluetooth “lên ngôi”. VietTimes xin gửi đến các bạn một bài đánh giá nhanh về một chiếc loa bluetooth khá độc đáo đến từ thương hiệu Choetech.

Chiếc loa bluetooth này có ký hiệu sản phẩm là T561-S. Điểm độc đáo của nó là có tích hợp một bộ sạc không dây. Bạn chỉ cần đặt điện thoại (có chức năng sạc không dây) lên chiếc loa là nó sẽ tự động được sạc. Bạn sẽ không cần phải sạc qua dây dợ loằng ngoằng và không lo bị ngắt giữa chừng khi đang nghe nhạc.

Chiếc loa Choetech 2 trong 1 này thực sự là một thiết bị đáng gờm với các mẫu loa bluetooth khác đang có mặt trên thị trường.

Mở hộp

Choetech T561-S được đựng trong một chiếc hộp với hai màu xanh trắng khá bắt mắt. Khi mở ra, bên trong chiếc hộp là chiếc loa cùng một bộ dây sạc và củ sạc cho loa. Ngoài ra, hãng còn tặng kèm một cọng dây để kết nối loa với các thiết bị khác qua cổng Aux Audio.

Trong hộp cũng có tờ hướng dẫn sử dụng và một tem bảo hành.

Về thiết kế

Chiếc loa bluetooth này có hình chữ nhật với kích thước 30 x 9,1 x 9,1 cm. Loa có trọng lượng 1,09 kg. Hình dáng của nó không có gì độc lạ, nhưng khi đặt vào bên trong một không gian đẹp thì thiết bị này cũng là một vật trang trí khá bắt mắt.

Chữ Choetech bằng kim loại được gắn khá nổi bật ở phần mặt trước của loa. Phần thân loa được làm bằng gỗ óc chó, và được dán trang trí với các đường vân màu xám đen.

Mặt trên của loa là vị trí đặt miếng sạc không dây và 4 nút để điều khiển âm lượng và chuyển bài hát.

Mặt sau của loa có cổng kết nối với bộ sạc, một cổng dành để cắm thẻ TF giúp cho việc chơi nhạc từ thẻ, một cổng AUX và một lỗ Reset để khôi phục về cài đặt gốc của nhà sản xuất. Có thể có nhiều bạn thắc mắc là vì sao phải khôi phục loa về cài đặt gốc của nhà sản xuất. Chức năng này là để xóa các thiết bị di động đã ghép đôi, xóa các cài đặt ngôn ngữ và cài đặt người dùng. Tuy nhiên, bạn không nên reset thiết bị này trừ phi nó bị hỏng chức năng nào đó.

Hoạt động

Choetech T561-S được trang bị 2 loa 52mm với công suất 5W mỗi loa. Thông số 5W tưởng chừng là nhỏ nhưng khi bật nhạc ở mức âm lượng tối đa thì tiếng nhạc phát ra rất to, tựa như chiếc loa 20W.

Chiếc loa này cần cắm sạc liên tục để nó hoạt động. Đây có thể coi là một điểm trừ cho tính di động của nó. Để khởi động loa, bạn nhấn giữ nút nguồn (nút tròn đầu tiên tính từ bên trái) khoảng 3-5 giây cho đến khi nghe thấy tiếng giọng nói “Power On”.

Choetech T561-S hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.2 trong phạm vi gần 10 mét. Bạn có thể kết nối loa với điện thoại hoặc máy tính bảng để nghe nhạc. Có một lưu ý là khi bắt đầu kết nối với loa, bạn cần để điện thoại và loa trong phạm vi 1 mét đổ lại. Khi việc kết nối đã hoàn tất thì bạn có thể mang điện thoại ra xa hơn, trong phạm vi dưới 10 mét. Loa sẽ tự động tắt nếu không có thiết bị nào kết nối trong vòng 5 phút.

Ngoài chế độ Bluetooth, loa Choetech còn có chế độ Aux Audio Mode và TF Mode để bạn có thể phát nhạc từ thiết bị kết nối qua cổng Aux và qua thẻ nhớ (tối đa 64GB).

Về trải nghiệm nghe nhạc, chúng tôi đánh giá Choetech T561-S ở mức khá. Âm lượng tốt, to, rõ, giọng ca sỹ khá chân thực. Tuy nhiên có một điểm trừ là phần bass tương đối yếu. Nó sẽ không phải là sự lựa chọn cho những người thích nghe nhạc bass nhiều. Nhưng chiếc loa này vẫn là sự lựa chọn tốt cho các cuộc đi chơi, các bữa tiệc nhỏ trong nhà hoặc đặt trên xe hơi.

Phần độc đáo của chiếc loa nằm ở miếng sạc nhanh không dây. Nó có thể cung cấp sạc nhanh không dây công suất 10W cho các mẫu điện thoại như Samsung S8/S8 Plus, S9/S9 Plus, Note 5, Note 8 và Note 9. Đối với điện thoại iPhone, công suất sạc tối đa là 7,5W cho iPhone 8/8 Plus, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS và XS Max. Các mẫu điện thoại khác có hỗ trợ chuẩn Qi đều có thể sạc không dây với chiếc loa Choetech này.

Trải nghiệm trên thực tế cho thấy chiếc loa này sẽ mất khoảng 2h30 phút để sạc đầy một chiếc điện thoại từ 10%. Công nghệ sạc không dây hiện nay chưa cho phép chúng ta sạc một chiếc điện thoại nhanh hơn tốc độ của sạc dây.

Có một lưu ý là nếu bạn đặt điện thoại lên bề mặt tấm sạc mà điện thoại không báo “được sạc”, thì có thể ốp lưng mà bạn sử dụng cho điện thoại của mình quá dày. Hãy tháo ốp lưng để thực hiện việc sạc. Trường hợp của tôi có dùng ốp lưng iMak vỏ nhựa cho chiếc Note 8 và thấy việc sạc qua ốp lưng vẫn bình thường. Có một lưu ý là bạn phải đặt điện thoại theo chiều vuông góc với loa thì mới sạc được.

Tính năng sạc ngay trên loa quả thật rất hữu dụng. Bạn có thể vừa sạc vừa kết nối Bluetooth với loa để nghe nhạc, xem video mà không lo hết pin giữa chừng. Trong trường hợp loa tắt nguồn khi không có thiết bị nào kết nối với nó, thì bộ sạc trên loa vẫn hoạt động bình thường. Có nghĩa là bất cứ khi nào bạn đặt điện thoại lên chiếc loa, nó cũng sẽ trở thành một bộ sạc để nạp năng lượng cho bạn.

Giá cả và nơi bán

Bạn có thể đặt mua thiết bị này trên website bán hàng của Choetech tại địa chỉ: ichoetech.com. Thiết bị đang được niêm yết với giá 42,89 USD (khoảng 966 nghìn đồng). Tuy nhiên, hãng đang có chương trình giảm giá 25% cho sản phẩm này. Bạn hãy nhập mã BLT561EY để hưởng giá ưu đãi, hoặc bạn có thể nhập mã CHOE80EY để nhận ưu đãi 20% khi mua các sản phẩm khác của Choetech. 

Bạn cũng có thể đặt mua thiết bị này trên Lazada Việt Nam theo đường link TẠI ĐÂY.

Kết luận

Với một chiếc loa Bluetooth có thiết kế đẹp, giá khoảng 600 nghìn mà lại có chức sạc không dây thì quả thực là một sự lựa chọn không tồi. Nếu không quá kỹ tính về nghe nhạc, bạn nên sở hữu một chiếc loa Choetech trong nhà để phát nhạc và sạc pin, rất tiện dụng.