Dàn xe độ “điên đảo” tại The Quail Motorcycle Gathering 2016

Với giới chơi xe, The Quail Motorcycle Gathering là một trong những lễ hội độ xe, xe phục chế cổ lớn nhất thế giới. Sự kiện được tổ chức thường niên tại Carmel (California, Mỹ). The Quail Motorcycle Gathering 2016  tiếp tục là mùa lễ hội thành công, nối tiếp 8 năm lịch sử của triển lãm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lễ hội năm nay có sự xuất hiện của hơn 400 mẫu xe mô tô độ “full bài” lạ mắt. Đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thấy khách tham quan và các “tay độ” nổi tiếng thế giới quan tâm đến triển lãm này”. Nhiếp ảnh gia David Goldman đã ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của những mẫu xe độ đẹp nhất tại đây.

 

Chiếc Kawasaki W1650 độ bởi Mike LaFountain của nhà độ Raccia Motorcycles, với những tùy biến mang tính đặc trưng của mẫu Matchless G45. Mike đã mất 7 năm để hoàn thành tác phẩm này.

Mẫu xe The Bean được Cycle Revival độ từ nguyên mẫu là chiếc Kawasaki W650. Xe mang nhiều nét thiết kế cổ điển của Ducati. Riêng phần phuộc trước khá hiện đại được lấy từ Yamaha R6. 

Trong khi đó, tay độ Devin Henriques của Cognito Moto lại mang đến “lễ hội” cặp đôi tuyệt đẹp. Một mẫu từ mô hình Honda CB750F với la-zăng cỡ 18 inch và phuộc lấy từ Suzuki GSX-R 750.

Cỗ máy thứ 2 với tên gọi Cognito được dựng trên Yamaha XS650 với yên một chỗ ngồi. Sản phẩm đến từ New Church Moto.

Không chịu thua kém, tay độ Nick O’Kane của K&N cũng “khoe” chiếc Honda CBX 1981 - chiếc bike có thân xe bằng sợi carbon chắc chắn, la-zăng 17inch và hệ thống ống xả 6 nòng.

Tay độ Richard Mitchell đem đến triển lãm mẫu xe độ BSA A65 với những chi tiết được làm tinh xảo. Richard Mitchell mất hơn 2 năm để hoàn thành tác phẩm này.

Tay độ Bryan Fuller gây bất ngờ với mẫu độ BMW R75/5’ Bavarian Knight. Tác phẩm pha trộn tuyện vời giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại với nắp bình xăng thiết kế theo kiểu nắp bia Grolsch.

Với nhiều du khách, cơ hội để được chiêm ngưỡng những khối sắt thép được thổi hồn bởi tay độ Walt Siegl là vô cùng hiếm. Walt Siegl đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi giới thiệu mẫu xe độ từ chiếc MV Agusta.

RD350 được độ bởi Kevin Dotson là ví dụ tuyệt vời về sự độc đáo của Yamaha. “Tác phẩm này” gây ấn tượng từ những mối hàn trên ống xả đến phần yên “gù” mang đến cảm giác cổ điển cho người lái.

Tay độ Mitch Talcove thể hiện sự sáng tạo bằng việc đưa cỗ máy Vincent vào trong khung của chiếc Ducati 1973 để tạo ra “Vincati 1200”. Chiếc xe xứng đáng với giải thưởng Sáng tạo mà Mitch Talcove được trao.

Tay độ Chris Canterbury của Boxer Metal đã phá vỡ khuôn mẫu của chiếc BMW 100 twin-turbo thông thường, vượt ra khỏi giới hạn của thế giới xe độ cả về nghĩa đen và nghĩa bóng.

Lễ hội không chỉ có xe và xe mà còn là bữa tiệc thân tình giữa các biker với nhạc sống, tiệc tùng và những hoạt động thú vị bên lề.

Theo Tạp chí Ôtô Xe Máy Việt Nam