|
Ảnh: Business Insider |
Công ty quảng cáo khổng lồ GroupM đã nhận định Twitter "rủi ro cao" và đang cảnh báo khách hàng của mình không nên mua dịch vụ trên nền tảng này.
Trong thông báo nội bộ, lãnh đạo quan hệ đối tác đại lý của Twitter cho biết GroupM đã cập nhật đánh giá của họ "dựa trên sự ra đi của các giám đốc trong lĩnh vực hoạt động chính (cụ thể là Bảo mật, Tin cậy & An toàn)".
Yoel Roth, Giám đốc bộ phận an toàn và liêm chính của Twitter, đã nghỉ việc từ ngày 10/11 sau cuộc họp đầu tiên với ông Musk. GroupM tăng xếp hạng rủi ro cho nền tảng này chỉ một ngày sau khi ông Roth từ chức. Trong tài liệu gửi khách hàng, công ty quảng cáo hàng đầu thế giới nhận định Twitter có thể "không còn khả năng" tuân thủ quy định của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Điển hình là việc lạm dụng "tích xanh" trên nền tảng.
Theo đó, bất kỳ tài khoản nào cũng có thể được xác minh bằng cách đăng ký dịch vụ Twitter Blue với giá 8 USD mỗi tháng. Tuy nhiên ngay sau khi dịch vụ được ra mắt, hàng loạt tài khoản giả mạo cùng các phát ngôn thù địch đã mọc lên như nấm, không thể kiển soát. Điều này buộc ông Musk đã phải tạm dừng dịch vụ này.
McDonald's, Nintendo và công ty quốc phòng Lockheed Martin cũng nằm trong số những công ty bị mạo danh bởi các tài khoản đã được xác minh..
GroupM cũng cảnh báo về sự gia tăng ngôn từ kích động thù địch trên Twitter. Một nhóm nghiên cứu cho biết việc sử dụng từ ngữ kích động đã tăng 500% sau khi Musk tiếp quản. Chính ông Yoel Roth đã giải thích rằng đây là một nhóm nhỏ người dùng liên tục đăng bài nói xấu gây xúc phạm, kích động.... Việc từ chức của Roth đã khiến nền tảng ngày càng kém an toàn, đây cũng là lý do chính khiến hàng loạt nhà quảng cáo rời bỏ Twitter.
Trước những biến động của Twitter dưới sự điều hành của ông Musk từ ngày 27/10, các nhà quảng cáo lần lượt quay lưng. Tỷ phú công nghệ từng lên tiếng đe dọa khách hàng, nhưng sau đó lại tìm cách thuyết phục họ quay lại.
Twitter và GroupM đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
Theo Business Insider