Có gì mới trên mẫu Mitsubishi Triton 2019 vừa ra mắt?

VietTimes -- Ngày 9/11, phiên bản nâng cấp Mitsubishi Triton 2019 đã có màn ra mắt chính thức tại thị trường Thái Lan. Điều đáng chú ý là nó có rất nhiều thứ được làm mới từ kiểu dáng, hộp số cho đến tính năng an toàn.
Dự kiến, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ giới thiệu mẫu Triton 2019 vào cuối Quý I hoặc đầu Quý II của năm 2019.
Dự kiến, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ giới thiệu mẫu Triton 2019 vào cuối Quý I hoặc đầu Quý II của năm 2019.

Sau khi ra mắt, Mitsubishi Triton 2019 sẽ bắt đầu bán ra thị trường Thái Lan vào ngày 17/11 và tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường trong khu vực ASEAN bao gồm cả Việt Nam. Theo như Mitsubishi Motors chia sẻ, mẫu xe này sẽ được bán tại 150 quốc gia trên toàn cầu.

Với phiên bản mới, mẫu bán tải Triton 2019 đã trở thành mẫu xe thứ 4 sau Outlander, Pajero Sport và Xpander được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mà Mitsubishi đã dày công xây dựng. Cũng nhờ vậy mà Mitsubishi Triton 2019 đã trở nên cá tính và có cái nhìn táo bạo hơn.

Điểm nổi bật nhất trên Mitsubishi Triton 2019 chính là khu vực đầu xe với cụm đèn pha Bi-LED mỏng hơn (chỉ có trên phiên bản cao cấp) và dải LED chiếu sáng ngày được tạo hình đầy phong cách. Cả hai được thiết kế liền mạch với bộ lưới tản nhiệt kép kiểu dáng mới. Nắp ca-pô cũng đã được nâng lên 100 mm, giúp làm nổi bật cảm giác vững chãi cho chiếc xe.

Nếu nhìn vào toàn bộ khu vực phía trên của phần đầu xe Triton 2019 là sự tái hiện của chiếc Pajero Sport thì cụm đèn xi-nhan và đèn sương mù ở phía dưới lại có thiết kế tương tự như mẫu Xpander. Dải crôm to bản uốn lượn hướng ra hai bên giờ đã là một đặc điểm nhận dạng đặc trưng cho ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Nhìn ngang xe, Triton 2019 vẫn giữ nguyên các đường gân nổi chạy ngang thân xe và phong cách tạo hình J-Line cho khoang xe. Có điều vòm bánh xe đã được mở rộng và có kiểu dáng vuông hơn mang lại cảm giác khỏe khoắn của chiếc xe.

La-zăng kích thước 16 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn và người dùng có thể tùy chọn kích thước 17 hoặc 18 inch. Ở phía sau, cụm đèn hậu đã được thiết kế mới với sự xuất hiện của đèn phanh dạng LED.

Nội thất của Mitsubishi Triton 2019 không mang lại nhiều ấn tượng như ngoại hình của chiếc xe này. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại ở kiểu dáng hốc gió điều hòa, đường viền mạ bạc chạy dọc xuống hết phía dưới tạo thành một khối thống nhất.

Các nút bấm phía dưới hệ thống điều hòa ngoài cổng USB, giờ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi, khóa vi sai cầu sau và tự động ngắt mở động cơ.

Chất liệu nhựa mềm được tìm thấy ở bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay, táp-pi cửa và phanh tay. Một trang bị mới nữa trên Triton còn là hệ thống cửa hút gió trên trần xe nhằm mang lại không khí mát mẻ hơn cho người ngồi phía sau.

Hàng ghế sau vẫn được thiết kế có độ ngả lưng ghế 23 độ, góp phần mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn. Mitsubishi cũng trang bị một khay để điện thoại và một cổng USB giúp sạc các thiết bị thông minh.

Sức mạnh của Mitsubishi Triton 2019 vẫn đến từ 2 tùy chọn động cơ gồm TurboDiesel 2.5L công suất 134 - 176 mã lực, mô-men xoắn 324 - 400 Nm và Diesel MIVEC 2.4L công suất 179 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm.

Có lẽ sự thay đổi lớn nhất ở phương diện vận hành nằm ở hộp số tự động 6 cấp đã thay thế cho hộp số tự động 5 cấp INVECS II cho phép chuyển số mượt mà hơn, tăng tốc mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

Như trước đây, phiên bản 4WD của Triton sẽ đi kèm với hệ thống Easy-Select hoặc Super-Select II tiên tiến hơn từ Pajero Sport, có khả năng tự động điều chỉnh sự phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau tùy theo điều kiện. Hệ thống hỗ trợ đổ đèo cũng đã có mặt mặc dù tính năng này được giới hạn trong các mô hình 4WD.

Các mô hình 4WD giờ đây đều có lựa chọn chế độ lái Offroad bao gồm Gravel, Mud / Snow, Sand và Rock (chỉ ở chế độ 4LLc). Khi tham gia, chế độ Offroad sẽ điều khiển công suất động cơ, truyền động và phanh để điều chỉnh mô-men xoắn tới các bánh xe nhằm tối đa hóa hiệu suất trên tất cả các địa hình.

Mặc dù là một chiếc xe bán tải nhưng Mitsubishi Triton 2019 đã được bổ sung thêm rất nhiều tính năng an toàn từ chủ động cho tới bị động, chẳng hạn như cảnh báo va chạm sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giảm thiểu va chạm trước (phanh tự động khẩn cấp) và tính năng giới hạn lực chân ga (giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn trong trường hợp đạp nhầm chân ga ở môi trường hẹp như khi đỗ hay lùi xe).

Trên các phiên bản cao cấp, Triton 2019 có thêm cảm biến trước, camera toàn cảnh 360 độ với nhiều chế độ quan sát. Đối với màu sắc, người dùng sẽ có thêm 4 màu mới gồm Trắng ánh kim, Xám lông chuột, Cam và Đỏ đậm bên cạnh các màu đã trước đó như Trắng, Đen, Xanh, Bạc, Đỏ tươi.

Dự kiến, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ giới thiệu mẫu Triton 2019 vào cuối Quý I hoặc đầu Quý II của năm 2019. Hiện tại, phân khúc bán tải đang có sự cạnh tranh khá mạnh mẽ với các cái tên như Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Ford Ranger, Mazda BT-50, Nissan Navara, Isuzu D-Max.... và sự góp mặt của Tritron 2019 sẽ giúp cho cuộc chơi thêm phần sôi động.