|
Chiếc xe hơi concept của Sony (Ảnh: The Next Web) |
Tại sự kiện CES 2020 diễn ra khoảng 12 tháng trước, Sony đã gây bất ngờ khi đem đến một mẫu xe hơi concept tự lái. Mẫu xe này đã được chạy thử nghiệm trên đường công cộng. Điều này cho thấy Sony khá nghiêm túc khi bước chân vào lĩnh vực xe tự lái chứ không phải một chiêu trò để thu hút sự chú ý của giới công nghệ.
Tại bài keynote ở CES 2021, Sony cho biết hãng đã bắt đầu thử nghiệm chiếc xe của mình vào khoảng một tháng trước bằng cách cho chiếc xe chạy trên những con đường công cộng ở nước Áo.
Dù đoạn video mà Sony công chiếu không tiết lộ quá nhiều chi tiết, có thể thấy rằng chiếc xe này sở hữu hàng loạt các tính năng hiện đại bởi trên xe có rất nhiều cảm biến được lắp ở cản trước và sau xe. Vision-S còn được trang bị camera thay thế cho gương chiếu hậu. Khi concept Vision-S được công bố, Sony nói rằng chiếc xe này sẽ có tổng cộng 33 cảm biến bao gồm CMOS, ToF và LiDAR. Tất cả sẽ hoạt động đồng thời để mang lại khả năng hỗ trợ tự lái cấp độ 2. Trên mẫu xe thử nghiệm, số lượng cảm biến đã được tăng lên 40, nhưng chưa rõ những cảm biến được lắp đặt trên có tác dụng gì trên chiếc xe.
|
Nội thất của chiếc xe Vision-S (Ảnh: The Next Web) |
Ngoài ra, Vision-S cũng sẽ có những phần mềm mà hệ thống âm thanh chất lượng cao - vốn là điểm mạnh của Sony. Về hệ thống máy, Sony cho biết Vision-S sẽ có 2 mô tơ với tổng công suất hơn 560hp. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đến 5 giây. Đây là những con số duy nhất mà Sony tiết lộ về chiếc xe của mình. Những thông tin quan trọng khác như giá bán, thời lượng pin, thời gian sạc và thời gian chính xác mẫu xe này được ra mắt vấn chưa được Sony công bố.
Dù chiếc Vision-S trong video chỉ là một bản mẫu tuy nhiên chúng ta vẫn có thể thấy được sự hoàn thiện của chiếc xe ít nhất là khi nhìn từ vẻ ngoài. Các phương tiện thử nghiệm thường được che chắn khá nhiều phần bên ngoài và thêm một số linh kiện tạm thời để phục vụ cho mục địch chạy thử nghiệm. Tuy nhiên bản thử nghiệm của Vision-S lại có ngoại hình khá liền lạc và trông nó giống như một sản phẩm có thể đem bán chính thức trên thị trường.
Từ một bản concept để trở thành một chiếc xe chạy thử trên đường công cộng chỉ trong vòng một năm là một điều hết sức đáng khen cho Sony. Tuy nhiên chúng ta nên nhớ rằng việc tạo ra một chiếc xe chạy thử là một chuyện, còn đưa nó vào sản xuất đại trà và bán ra thị trường lại là một chuyện hoàn toàn khác.
Theo The Next Web