Chiếc SUV nội địa tiền tỉ đắt nhất Trung Quốc mạnh cỡ nào?

Sở hữu thiết kế không thua kém những mẫu SUV hàng đầu thế giới hiện nay và có mức giá bán từ 50.800 - 66.900 USD (tương đương khoảng 1,2 – 1,5 tỉ đồng), Hongqi HS7 (Hồng Kỳ HS7) đã trở thành mẫu SUV nội địa đắt nhất Trung Quốc…
Mẫu SUV Hongqi HS7
Mẫu SUV Hongqi HS7

Sau 8 tháng ra mắt tại Triển lãm ôtô Quảng Châu 2018, mẫu SUV Hongqi HS7 vừa được bán ra với mức giá "ngất ngưởng" cho mẫu xe nội địa từ 50.800 USD. HS7 sở hữu kích thước khá lớn, thiết kế hiện đại và trang bị không thua kém những mẫu SUV hàng đầu hiện nay.

Hongqi HS7 có các số đo dài, rộng, cao lần lượt là 5.035 mm x 1.989 mm x 1.778 mm, chiều dài cơ sở 3.008 mm. Với kích thước "phóng khoáng" này, HS7 rất phù hợp với tiêu chí xe to và dài của khách hàng Trung Quốc.

Tổng thể, Hongqi HS7 được phát triển dựa trên mẫu S-Concept ra mắt năm 2016. HS7 không mang vẻ mềm mại, cổ điển thường thấy trên những chiếc Hongqi. Thay vào đó, HS7 mang nét hiện đại tương tự những mẫu SUV của châu Âu.

Ở phía trước, phần đầu của HS7 nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, bao gồm các nan dọc mạ chrome với điểm nhấn là nan giữa màu đỏ. Phần đỏ ở nan giữa lưới tản nhiệt kéo dài lên đến nắp ca-pô.

Mẫu SUV Hongqi HS7 nhìn từ phía sau
Mẫu SUV Hongqi HS7 nhìn từ phía sau

Cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn bằng LED, gồm 2 thấu kính và đèn daylight chữ C ôm các thấu kính. Nhìn ngang, chiếc HS7 trông khá bệ vệ. Tuy nhiên, dù thân hình khá lớn, mẫu SUV này chỉ được trang bị bộ vành 15 inch. Bù lại, bộ vành này khá bắt mắt với họa tiết kiểu cánh quạt 2 tone màu.

Tuy nhiên, phần đuôi xe không có nhiều điểm nhấn như phần đầu. HS7 vẫn sở hữu đèn hậu LED cỡ lớn, kết nối với nhau bởi thanh mạ chrome ở giữa và ốp cản va sau màu bạc.

Bên trong xe, khoang nội thất của HS7 khá rộng rãi và sang trọng. Các loại vật liệu đắt tiền như gỗ, da và kim loại xuất hiện ở khắp nơi. Ngoài ra, xe còn nổi bật bởi màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ cảm ứng, vô-lăng tích hợp các nút bấm chức năng…

Nội thất trên mẫu SUV Hongqi HS7
Nội thất trên mẫu SUV Hongqi HS7

Hongqi HS7 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L do FAW - tập đoàn chủ quản của Hongqi - phát triển, động cơ này sản sinh công suất 338 mã lực và mô-men xoắn 445 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động RWD (AWD trên bản cao nhất).

Hongqi sẽ phân phối 4 phiên bản của HS7 với giá từ 50.800 USD đến 66.900 USD (tương đương khoảng 1,2 – 1,5 tỉ đồng). Mẫu SUV cỡ lớn này chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Theo Công an Nhân dân

http://cand.com.vn/danh-gia-So-sanh-PT/Chiec-SUV-noi-dia-tien-ti-dat-nhat-Trung-Quoc-manh-co-nao-553450/