Cận cảnh khu trục hạm đắt nhất hành tinh lần thứ 2 ra khơi

VietTimes -- USS Zumwalt - tàu khu trục tối tân lớn nhất và tốn kém nhất của Mỹ vừa có cuộc thử nghiệm lần thứ hai trên biển sau khi gặp vô số vấn đề kỹ thuật khiến thời gian thử nghiệm trì hoãn liên tục.
Cận cảnh khu trục hạm đắt nhất hành tinh lần thứ 2 ra khơi

Đây là con tàu lớn nhất từng được đóng cho Hải quân Mỹ. Trong lần thứ hai ra khơi, tàu sẽ xuất phát từ xưởng Bath Iron Works và qua sông Kennebec, trước khi ra đến đại dương rộng lớn để chạy thử.

DDG-1000 Zumwalt là siêu tàu khu trục hiện đại nhất nước Mỹ hiện nay, được thiết kế vô cùng độc đáo đảm bảo khả năng tàng hình cực mạnh. Tuy nhiên, con tàu cũng mang tiếng là “F-35 trên biển” với chi phí đóng cao ngất ngưởng 4,4 tỷ USD trong khi gặp vô số vấn đề kỹ thuật khiến thời gian thử nghiệm trì hoãn liên tục.

Siêu tàu khu trục DDG-1000 có lượng giãn nước toàn tải khoảng 14.500 tấn, dài 182,9 m, rộng 24,6 m (chỗ rộng nhất), mớn nước 8,4 m, thủy thủ đoàn dự kiến 142 người. Kích thước của DDG-1000 có thể được xếp vào tuần dương hạm, tuy nhiên người Mỹ lại phân loại khu trục.

Vì có khá nhiều công nghệ hiện đại nên khu trục hạm tàng hình Zumwalt cũng rất... hại điện. Để có đủ nguồn điện cung cấp cho con tàu, nhà sản xuất đã phải đưa lên đó một nhà máy phát điện có công suất 78 MW - lượng điện đủ để cung cấp cho 78.000 hộ gia đình.

Theo Dailymail