Cách bật chế độ tối cho đỡ hại mắt trong Windows 10, Microsoft Edge và Office

VietTimes – Khi phải làm việc vào ban đêm hoặc những nơi ánh sáng yếu, thì một màn hình với nền tối sẽ không gây hại cho đôi mắt của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển sang chế độ tối trong Windows 10, Microsot Edge và Office.
Ảnh minh họa (Android Authority)
Ảnh minh họa (Android Authority)

Mặc dù chế độ tối ban đầu chỉ được đưa vào phiên bản Windows 10 Anniversary Update được phát hành vào năm 2016, nhưng một bản cập nhật gần đây đã mở rộng chế độ này trên toàn hệ thống, bao gồm cả trình quản lý tệp Find Manager.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách bật Chế độ tối trong Windows 10, trình duyệt Microsoft Edge và ứng dụng Microsoft Office.

Lưu ý rằng chế độ tối không thay đổi hình nền máy tính của bạn mà thay vào đó, nó làm tối giao diện tổng thể. Nó sẽ không thay đổi hình nền mà bạn đặt trên máy tính, cũng như không thay đổi icon các phần mềm trên desktop.

Nào hãy bắt đầu với chế độ tối trong Windows 10

Cách bật chế độ tối trong Windows 10

1. Nhấp vào nút Start, sau đó chọn biểu tượng bánh răng hình chữ nhật ở phía bên trái của menu Start. Thao tác này sẽ mở ứng dụng Cài đặt.

2. Chọn Personalization (Cá nhân hóa).

3. Chọn mục Colors (Màu sắc) trong menu phía bên trái

4. Cuộn xuống đến phần Choose your default app mode ở bảng phía bên phải

5. Chọn Dark (Tối)

Cách bật chế độ tối trong Microsoft Edge

Đặt chế độ tối cho Windows 10 không ảnh hưởng đến trình duyệt Microsoft Edge, vì vậy bạn sẽ cần làm tối giao diện theo cách thủ công. Thực hiện theo các bước sau:

1. Nhấp vào biểu tượng ba chấm nằm ở góc trên bên phải ( Cài đặt và hơn thế nữa ).

2. Nhấp vào Settings (Cài đặt) trong menu xổ xuống.

3. Trong một cửa sổ con mở ra, bạn hãy chọn mục Dark (Tối) nằm trong tùy chọn Choose a theme (Chọn chủ đề) của mục Customize (Tùy chỉnh)

Cách bật chế độ tối trong Microsoft Office

Giống như Microsoft Edge, việc bật chế độ tối trong Windows 10 không làm thay đổi giao diện chung của các ứng dụng nằm trong bộ Office như Word, Excel, Powerpoint. Bạn có thể bật chế độ tối theo các bước sau:

1. Mở bất kỳ ứng dụng Office nào. Trong hình minh họa ở trên chúng tôi sử dụng phần mềm Word.


2. Chọn Account (Tài khoản) ở menu bên trái. Nếu bạn đang ở trong một tài liệu, nhấp vào File ở phía trên cùng rồi cuộn xuống mục Account ở trang tiếp theo.

3. Giao diện của Office đang được đặt mặc định là Colorful (Nhiều màu sắc). Bạn có thể thay đổi cài đặt này thành Dark Grey hoặc Black

Chúc các bạn thành công!